ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายพลับ จังหวัดสมุทรปราการ

ขายพลับ 2 ร้าน/สวน
จำนวนพลับ 13 รายการ
ต้นพลับชอคโกแลคเสียบยอด ราคา 1,600฿ | สายทองพืชสมุนไพร - บางพลี สมุทรปราการ

10+
รายการ

สายทองพืชสมุนไพร | บางพลี สมุทรปราการ
เปิดขาย..ต้นพลับชอคโกแลคเสียบยอด
ต้นละ1,600฿
ค่าส่งต้นละ150฿ต้นต่อไป+50฿
มีไม่เยอะคะ
พลับช็อคโกแลต black sapote มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ไขมันต่ำ เป็น ผลไม้ที่ให้ประโยชน์และใช้เป็นยารักษาแผลได้ด้วย ปลูกได้แล้วทุกพื้นที่
ชื่อสามัญ ผลไม้ช็อกโกแลตพุดดิ้ง ช็อกโกแลตพลับและพลับดำ (อังกฤษ),
เป็นผลไม้มีถิ่นกำเนิดอยู่ตามแนวชายฝั่งทั้งสองแห่งของเม็กซิโกจากเมืองฮาลิสโกไปจนถึงเชียปัสเวรากรูซและยูคาทานและที่ราบลุ่มของอเมริกากลาง เป็นไม้โซนร้อน ต้นไม้มีการปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่กึ่งเขตร้อนและอบอุ่น ต้นไม้จะทนต่อพื้นที่ที่มีลมแรงปานกลาง และหากตัดแต่งเป็นประจำเพื่อจำกัดขนาดต้นไม้ เพื่อความโปร่ง แสงจะได้ส่องผ่านได้ทั่วถึง
ใบไม้ ใบเขียวชอุ่มตลอดปีมีลักษณะสลับเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนยาว 4-12 นิ้ว (10-30 ซม.) สีเขียวมันวาวและเขียวชอุ่ม ดอกไม้ เกิดขึ้นในซอกใบและอาจเป็นทั้งกระเทย (มีชิ้นส่วนของตัวเมียและตัวเมีย) หรือตัวผู้
ผลไม้ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2-6 นิ้ว (5-15 ซม.) มีผลคล้ายลูกมะเขือเทศลูกใหญ่ๆ มีสีเขียวมะกอกเข้มกับเปลือกสีเขียวสดใสและมีสีเขียวสดอยู่ตลอดเวลา ผลไม้ที่ยังไม่สุกจะเป็นสีเขียวเปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้ม เมื่อสุกเต็มที่ เนื้อในผลเป็นสีน้ำตาลเข้มจัดจนถึงสีดำ อาจมี เม็ด 0 ถึง 5 เมล็ด แต่ผลสุกจะร่วงจากขั้วเร็ว อาจจะเก็บผลไม้ก่อนสุก ประมาณ 3-14 วันทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติ ให้ทยอยสุกหรือเมื่อผลไม้เริ่มนิ่มควรใช้ทันที หาไม่ใช้ทันที่ควรนำเนื้อผล แช่แข็งไว้ ค่อยนำมาใช้งานภายหลัง
อาจจะรับสดหรือเพิ่มเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มไอศกรีม เค้ก และผสมลงในนม รสชาติจะดียิ่งขึ้น ถ้าราด น้ำผึ้งวานิลลาครีม หรือน้ำส้ม เนื้อในผลสามารถนำไปผสมกับพายในมูส หรือสามารถนำไปอบลงในขนมปังได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเครื่องปรุงสำหรับไอศกรีมได้ ในเม็กซิโกเนื้อผลอาจถูกบดตีหรือผ่านกระชอน และผสมกับน้ำส้มหรือบรั่นดี แล้วเสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีม หรืออาจผสมกับไวน์, อบเชยและน้ำตาลเพื่อทำเป็นขนมหวาน หรือผสมเนื้อผลกับนมและลูกจันทร์เทศ ปั่นเป็นเครื่องดื่ม ก็ได้
ผลของพลับช็อคโกแลต มีวิตามินซีสูงมากและเป็นแหล่งแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ดี มีไขมันต่ำมาก
เปลือกและใบบด ถูกนำมาใช้เป็นยาพอกแผลพุพองในฟิลิปปินส์ ใน Yucatan ใบมาต้มใช้เป็นยาสมานแผลและถูกนำมาใช้แก้โรค กลาก โรคเรื้อน และอาการคันผิวหนัง ได้
ฤดูที่สามารถให้ผลิผลิต ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์หรือมิถุนายนถึงสิงหาคม ถ้ากลายเป็นต้นไม้ใหญ่ อาจผลิตได้หลายร้อยปอนด์ต่อปี
ความสูง กลาง 25-30 ฟุต (7.5-9 เมตร)
อัตราการเจริญเติบโต
ต้นไม้เติบโตอย่างรวดเร็ว เพียง 3-4 ปีของการเพาะปลูก
ความต้องการตัดแต่งกิ่ง
การตัดแต่งกิ่งในช่วง 2 ปีแรก เพื่อส่งเสริมการแตกแขนงของกิ่งและลำต้น ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ต้องการการตัดแต่งกิ่งเพื่อความสะดวกในการเก็บเกี่ยว และการเจริญเติบโตด้านข้าง
ความต้องการแสง
ควรปลูกไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่อง เพื่อการเจริญเติบโตและการผลิตผลไม้ที่ดีที่สุด
ดินที่เหมาะสมในการปลูก
เจริญเติบโตในดินร่วนทรายที่ชุ่มชื้น บนทรายที่ระบายน้ำได้ดี หรือหินปูน oolitic ทนแล้ง แต่ค่อนข้างทนต่อน้ำท่วม ค่า PH 5.5-7.0 ของดิน
การรดน้ำ
หมั่นรดน้ำ ทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง เป็นเวลา 2 เดือนแรก เมื่อต้นไม้มีอายุ 4 ปีขึ้นไปจะเป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตจะเริ่มให้ผลผลิตมากขึ้น
#ต้นพลับช๊อคโกแลตเสียบยอด
#ต้นพลับ
#พลับหนึบ
#พลับชอคโกแลต

ราคาต้นละ 1,600.00 บาท ติดต่อ สายทอง พิลัยพงษ์ โทร. 0992935651 0992935651 ไอดีไลน์ @saithong99

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

พลับ | สวนไม้ไซเบอร์ -  สมุทรปราการ

1
รายการ

สวนไม้ไซเบอร์ | สมุทรปราการ
พลับเป็นไม้ผลยืนต้นขนาดใหญ่ ใบรูปหัวใจสีเขียว ดอกสีเหลือง ทรงดอกคล้ายระฆัง ผลมีรูปทรงได้หลายแบบ ทั้งทรงกรวย ทรงกลม ทรงกลมแบน ผลอ่อนสีเขียว ผลแก่สีเหลือง เนื้อสีส้ม เนื้อแข็ง ภายในมีเมล็ด 8 เมล็ด สีน้ำตาล พลับหวาน
ราคาต้นละ 129บาท ค่าจัดส่ง 65บาท
ประโยชน์ของพลับ
ลูกพลับเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีและไขมันต่ำ ทั้งยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร จึงเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก
ลูกพลับมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ซึ่งช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ
หากนำลูกพลับมาหมักให้เปรี้ยว 1 ปีขึ้นไปจะมีสรรพคุณทางยาสูงขึ้น ช่วยบำรุงร่างกาย แก้อาการเหนื่อยล้า
ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ป้องกันต้อกระจก ตาฟาง
ช่วยบำรุงลำไส้ บำรุงปอดและม้าม
ช่วยแก้อาการกระหายน้ำ
ช่วยแก้หืดหอบ (ผลแห้ง)
ช่วยลดความดันโลหิต
ช่วยบรรเทาอาการของโรคหัวใจและปอดได้
ช่วยแก้โรคปอดและกระเพาะอาหาร ซึ่งเกิดจากการสร้างพลังงานของปอดที่ลดลง ทำให้มีอาการไอ หายใจติดขัด เส้นผมหลุดร่วงหยาบกระด้าง หากเป็นติดต่อกันนาน ๆ ชีพจร กล้ามเนื้อและกระดูกจะสร้างสารผิดปกติในผนังกระเพาะอาหารได้

ราคาต้นละ 129.00 บาท ติดต่อ เสน่หานานาพันธุ์ ติดต่อ คุณปัท โทร. 0840980366 ไอดีไลน์ jomjam202541

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์