ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายตาล จังหวัดกำแพงเพชร

ขายตาล 2 ร้าน/สวน
จำนวนตาล 2 รายการ
ตาลเดี่ยว | kop gaden - พรานกระต่าย กำแพงเพชร

1
รายการ

kop gaden | พรานกระต่าย กำแพงเพชร
มารู้จักตาลเดี่ยวและใช้เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านเดิมที่ชาวบ้านทั่วไปก็รู้จัก แล้วก็มีหมอยากะเหรี่ยงอย่าง พ่อหมอโจป่อง ซึ่งเรียกตาลเดี่ยวว่า เฉ่อะอาหวี่ แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝนทาใช้รักษาสิวว่า ถ้าเป็นน้อยก็ฝนตัวเดียว ถ้าเป็นมากให้ผสมเกลือเล็กน้อย ถ้าไม่อยากให้แสบให้ฝนเปลือกมะขามผสมลงไปด้วย ส่วนหมอยาไทใหญ่ในรัฐฉานเรียกต้นฉาน ใช้รากตำผงทำเป็นลูกกลอนกินเป็นยาบำรุงกำลัง ยาบำรุงเส้นประสาท ยารักษาโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ คนไทยเขมรที่สุรินทร์ เรียกว่า อันเรแด็ก ให้ดองเหล้ากินเพื่อให้มดลูกเข้าอู่ตาลเดี่ยว ยาแก้ฝ้าอีสานจากธรรมชาติ ที่ต่างชาติยอมรับ
ปัจจุบันมีรายงานการศึกษาวิจัยพบว่า สารสกัดจากตาลเดี่ยวมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tryrosinase) ที่เป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หากไปค้นฐานข้อมูลส่วนประกอบของเครื่องสำอางของยุโรป จะเจอตาลเดี่ยวอยู่ในรายชื่อส่วนประกอบ และมีการระบุสรรพคุณว่า บำรุงผิวพรรณและช่วยทำให้ผิวขาวเป็นไปได้หรือไม่ว่า ที่มาของข้อมูลดังกล่าวจะมาจากภูมิปัญญาพื้นบ้านอีสานที่สั่งสมกันมายาวนานบนแผ่นดินที่ร้อนแล้งกันดาร ธรรมชาติจึงชดเชยด้วยการกำนัลสมุนไพรเพื่อเอาใจผู้หญิง และหนึ่งในนั้นก็คือ ตาลเดี่ยว ซึ่งนอกจากจะรักษาสิวฝ้าแล้ว ยังบำรุงเลือดลมของผู้หญิง โดยนำไปต้มน้ำดื่มเพื่อบำรุงโลหิต หรือชักมดลูกหลังคลอด โดยนำรากมาหั่นบางๆ ตากแห้ง ดองกับสุรารับประทานเป็นยาชักมดลูก รวมทั้งเข้ายาประคบแม่ลูกอ่อนหลังคลอด สนใจติดต่อ ประกอบ พละทรัพย์ 094-749-0946 ฟรี่ค่าจัดส่ง

ราคา25ละ 100.00 บาท ติดต่อ ประกอบ พละทรัพย์ โทร. 0947490946 0947490946 ไอดีไลน์ hs6yez

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 5 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ตลานเดี่ยว | koy garden - พรานกระต่าย กำแพงเพชร

1
รายการ

koy garden | พรานกระต่าย กำแพงเพชร
ประโยชน์ : ยาพื้นบ้านอีสานใช้ ราก ฝนทา แก้สิวฝ้า ยาพื้นบ้านภาคใต้ใช้ เหง้า 30-60 กรัม ต้มน้ำดื่ม วันละสามครั้ง หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น ลดอาการปวดประจำเดือน
ราก 10-15 กรัม ต้มน้ำดื่ม วันละสามครั้ง หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น รับประทานเป็นยาชักมดลูก เช่น คลอดบุตรใหม่ๆ มดลูกลอย เพราะความอักเสบ เนื่องจากความเคลื่อนไหวของมดลูกจากที่เดิมให้เป็นปกติ วิธีใช้คือนำรากมาหั่นบางๆ ตากแห้ง ดองสุราหรือบดรับประทาน ชักมดลูกให้เข้าอู่ แก้มดลูกอักเสบ บำรุงกำลัง ปรุงยาขัดผิว แก้สิวฝ้า จุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้หน้าขาว แต่เมื่อถูกแดดจะทำให้หน้าดำ

ราคา25ต้นละ 100.00 บาท ติดต่อ พรเพ็ญ แสงเพชร โทร. 0984082503 0984082503 ไอดีไลน์ goy2548

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 9 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์