ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายข้าว จังหวัดเชียงใหม่

ขายข้าว 6 ร้าน/สวน
จำนวนข้าว 10 รายการ
ข้าวฟ่างเพาะเห็ดเกรดA | เอิรทฟาร์มเห็ด - สันทราย เชียงใหม่

1
รายการ

เอิรทฟาร์มเห็ด | สันทราย เชียงใหม่
เมล็ดข้าวฟ่างเกรดA ใหม่สดในฤดูเก็บเกี่ยว

ติดต่อ สิทธิโชค สังขะทรัพย์ โทร. 053333156 0818811820

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 9 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์

ข้าวกล้องดอย | ภูอินท์ออร์กานิค ฟาร์ม - จอมทอง เชียงใหม่

4
รายการ

ภูอินท์ออร์กานิค ฟาร์ม | จอมทอง เชียงใหม่
- ข้าวกล้องดอย บือซากอ ปลูกบนดอยสูงในภาคเหนือ สีเป็นข้าวกล้อง ลักษณะเมล็ด กลม เมล็ดใหญ่ เหนียว นุ่ม เหมือนข้าวญี่ปุ่น
- สีเป็นข้าวกล้อง ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง
- มีแบบแพค 1 กก. 3 กก.
- จำหน่ายทั้งปลีก - ส่ง

ราคากิโลกรัมละ 70.00 บาท ติดต่อ นายนุกูล จันทดี โทร. 0828904740 0879111722

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 8 ปี 8 เดือน

โทรศัพท์

ข้าวกล้อง หอมปทุม | สวนฝรั่งกิมจู เชียงใหม่ - สันกำแพง เชียงใหม่

1
รายการ

สวนฝรั่งกิมจู เชียงใหม่ | สันกำแพง เชียงใหม่
** มาละจ้าาาา ข้าวกล้องหอมปทุม ข้าวใหม่
** 2 กิโลกรัม ราคา 99.- บาท
** 4 กิโลกรัม ราคา 169.- บาท
** 6 กิโลกรัม ราคา 245.- บาท
**10 กิโลกรัม ราคา 388.- บาท
ข้าวสีใหม่ ข้าวใหม่ นุ่ม หอม อร่อย ซีลสุญญากาศอย่างดี
#ข้าวกล้องหอมปทุม
โอนชำระจัดส่งฟรี
เก็บเงินปลายทางบวกเพิ่ม 10 บาท สนใจ IB ได้เลยค่ะ

ราคาถุงละ 99.00 บาท ติดต่อ มะลิวัลย์ โทร. 0865081318

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 1 เดือน

ข้าวกล้องอินทรีย์ (สี) ตามสั่ง | สวนสันป่ากาย - สารภี เชียงใหม่

1
รายการ

สวนสันป่ากาย | สารภี เชียงใหม่
ข้าวกล้องอินทรีย์ (สี) ตามสั่ง
ข้าวอินทรีย์ ข้าวกล้อง(สี)ตามสั่ง รับรองมาตรฐาน จากชาวนาตรงสู่ผู้บริโภค จากยุ้งฉาง ส่งตรงถึงหม้อข้าว หอม นุ่ม สด ใหม่
ผลิตผลจากสวนสันป่ากาย ที่ราบลุ่มน้ำแม่ปิงและน้ำแม่กวง อำเภอสารภี เชียงใหม่ นาเราเป็นนาข้าวอินทรีย์ เพาะปลูกตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้รับการรับรองโดยกรมวิชาการเกษตร รหัสรับรอง TAS : 3413 เป็นผลิตภัณฑ์อินทรีย์ ( Organic Thailand ) สามารถใช้ฉลากสัญลักษณ์ได้ถูกต้องตามกฎหมาย
ข้าวกล้องของเรา เป็นข้าวทำมือผลิตกันเองภายในครัวเรือนเล็กๆ ผ่านกระบวนการเพาะปลูกที่ไม่ใช้สารเคมีสังเคราะห์ในทุกขั้นตอนการผลิต จึงเป็นข้าวที่ดีที่สุดต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เราปลูกเอง ดูแลเองทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์และปัจจัยการผลิตที่ผลิตเองและหาได้ภายในท้องถิ่น ทุกขั้นตอนการผลิต การทำงานเราเน้นพึ่งพาตัวเอง ใช้แรงงานคนเป็นหลัก และเป็นคนในท้องถิ่นเพื่อการกระจายรายได้ สร้างความมั่นคงของเราร่วมกับชุมชนในระยะยาว และเป็นการช่วยกันรักษาวัฒนธรรมการทำนาแบบดั้งเดิมด้วย ไม่เพียงแค่อิ่มกายเท่านั้น เรายังเติมเต็ม ชีวิตและจิตวิญญาณอีกด้วย
ผลิตเองขายเอง นาเรามีเนื้อที่ 6 ไร่เศษ ปีหนึ่งนาเราผลิตข้าวได้ไม่มากนัก เลี้ยงคนได้ไม่กี่ครอบครัวเท่านั้น เหลือจากกินก็พอแบ่งขายได้บ้าง เราต้องการขายสินค้าในระบบสมาชิก เพื่อให้ครอบครัวที่สั่งข้าวกับเรา มีข้าวกินตลอดทั้งปี เรามีของดีมีคุณภาพเราก็อยากนำเสนอ เรากินอย่างไร ท่านก็ได้กินอย่างนั้น ได้แบ่งปันสิ่งดีๆสู่กันมันสุขใจ กินข้าวอินทรีย์ ดูแลคนปลูก ดูแลคนกินและดูแลสิ่งแวดล้อม
เราจึงโฆษณาหาลูกค้าเอง จากชาวนาสู่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นการเกื้อกูลกันทั้งสองฝ่าย ท่านก็ได้ของดี มีคุณภาพ มีความปลอดภัยกิน กินทุกมื้อ กินทุกวัน เราเองก็ได้จำหน่ายข้าวในราคาที่มีเหตุผล มีแรง มีพลัง ที่จะทำเกษตรอินทรีย์ต่อไป โดยท่านอาจสั่งซื้อเป็นครั้งคราว หรือจองซื้อแบบประจำตลอดปีตามความสะดวก เราก็จะเก็บสต็อกข้าวไว้สำหรับท่านตลอดทั้งปี
สีข้าวตามสั่ง ทันทีที่ท่านสั่งซื้อ เราจะนำข้าวเปลือกออกมาจากยุ้ง สีเป็นข้าวกล้องตามท่านสั่ง นำมาเข้าเครื่องกะเทาะเปลือก แล้วคัดแยก ฝัดเอาเอาข้าวลีบ เศษฟาง เปลือกข้าวที่ปะปนอยู่ออกจนสะอาดได้ข้าวกล้อง แล้วนำมาบรรจุลงในถุง ติดฉลาก พร้อมระบุวันที่ผลิตที่แน่นอน ข้าวทุกถุงต้องผ่านมือเราอย่างพิถีพิถัน มีที่มาที่ไปสามารถตรวจสอบได้ และเพื่อความมั่นใจว่า นาเราเพาะปลูกแบบอินทรีย์เป็นอย่างไร ท่านสามารถเยี่ยมชมนาของเราได้ตลอดทั้งปี และในอนาคตเราจะสร้างกระท่อมที่พักไว้บริการแบบโฮมสเตย์อีกด้วย
เนื่องจากเปลือกข้าว เป็นบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติที่สามารถรักษาและคงคุณภาพข้าวไว้ได้ดีที่สุด ฉะนั้นข้าวกล้องจะเริ่มเสื่อมคุณภาพทันที หลังจากวินาทีแรกที่โดนกะเทาะเปลือกออกไม่ว่าจะเก็บรักษาด้วยวิธีใดก็ตาม อายุการเก็บรักษาข้าวกล้องที่มีคุณภาพจะอยู่ที่ไม่เกิน 1-2 เดือน สำหรับการนำไปทำข้าวกล้องงอกนั้นไม่ควรเกิน 15 วัน เพื่อป้องกันข้าวกล้องมีมอด กลิ่นอับ เหม็นหืน และเพื่อผลประโยชน์ที่คุ้มค่า ควรซื้อข้าวกล้องที่ผลิตสด ใหม่ จากแหล่งที่เชื่อถือได้ พร้อมระบุวันผลิตที่แน่นอน และสุดท้ายถ้าเป็นไปได้ ควรเก็บในตู้เย็นเพื่อรักษาคุณค่าของสารอาหาร ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่มีสต๊อกข้าวกล้อง แต่เราจะเก็บสต๊อกไว้ในรูปข้าวเปลือก และสีข้าวตามสั่งเท่านั้น
เหมาะสำหรับ ผู้ที่รักและใส่ใจต่อสุขภาพทั่วไป ผู้สูงอายุที่ขาดวิตามินและเกลือแร่ ผู้ป่วยที่ต้องการบริโภคข้าวที่ไร้สารปนเปื้อน หรือเป็นของฝากแด่ผู้ที่เคารพนับถือในโอกาสต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
ข้าวอินทรีย์ ดีอย่างไร
งานวิจัยหลายชิ้น โดยเฉพาะชิ้นสำคัญจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตเดวิส ในปี 2003 ชี้ว่า พืชผักที่ปลูกแบบออร์แกนิกน่าจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์มากกว่าพืชผักที่ปลูกตามวิถีเกษตรกระแสหลักในปัจจุบัน เพราะผักออร์แกนิกมีวิตามินและสารประเภทโพลีฟีนอล (polyphenol) สูงกว่า โพลีฟีนอลช่วยกระบวนการสันดาปในร่างกายและทำหน้าที่อื่นๆ อีกหลายอย่าง บางตัวเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) บางตัวช่วยต้านทานโรคมะเร็ง และบางตัวก็ช่วยกำจัดเชื้อโรคในร่างกาย พืชผลิตสารโพลีฟีนอลตามธรรมชาติเพื่อต่อสู้กับแมลงและเชื้อโรคต่างๆ การฉีดยาฆ่าแมลงส่งผลให้พืชผลิตสารโพลีฟีนอลน้อยลงเพราะมีมนุษย์มาช่วยแบ่งเบาภาระ ในขณะเดียวกัน การใส่ปุ๋ยเคมีก็ทำให้ดินเสื่อมความหลากหลายทางชีวภาพจนพืชไม่มีวัตถุดิบมาใช้ในการผลิตโพลีฟีนอล
ข้าวประเภทต่างๆ ที่บรรจุถุงหรือตวงขายกันทั่วไปในท้องตลาด
ข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือ ข้าวสองชนิดนี้มีคุณสมบัติเหมือนกัน คือยังคงมีเยื่อหุ้มเมล็ด จมูกข้าว อยู่ครบ เรียกชื่อต่างกันตามกระบวนการแปรรูป ข้าวซ้อมมือนั้นมาจากการตำเอาอย่างโบราณหรือสีมือแบบพื้นบ้าน ซึ่งทั้งสองวิธีล้วนแต่เป็นการประหยัดพลังงานใช้แรงคน ส่วนข้าวกล้องหรือ Brown Rice นั้นผ่านการสีแค่ครั้งเดียว
ข้าวกล้องงอก หรือ GABA rice เรียกตามชื่อสาร GABA :Gamma amino Butyric acid ซึ่งเป็นสารที่พบมากในการงอกช่วง 1-2 วันแรก เป็นสารที่มีประโยชน์ต่อระบบประสาท ช่วยลดความวิตกกังวล นอนหลับสบายขึ้น มีส่วนช่วยควบคุมความดันโลหิต ที่สำคัญช่วยขับสารแห่งความสุข ความจริงข้าวกล้องงอกทำง่ายนิดเดียว เพียงแค่เรา นำข้าวกล้อง(ยิ่งใหม่ยิ่งดี) มาแช่น้ำทิ้งไว้ 6 ชั่วโมง แล้วเทน้ำทิ้งห่อไว้ด้วยผ้าสะอาดเปิดช่องระบายอากาศเล็กน้อยพรมน้ำไว้ให้ชื้นเล็กน้อย ทิ้งไว้อีก 24 ชั่วโมง แค่นี้ก็เป็นข้าวกล้องงอกแล้ว ลองทำดูแล้วสังเกตบริเวณจมูกข้าวจะมีหน่ออ่อนเล็กๆ กำลังแตกออกมา เป็นหลักฐานยืนยันอาการงอก
ข้าวฮางหรือข้าวงอก เป็นภูมิปัญญาของชาวภูไท สืบต่อกันมากว่า 200 ปี เมื่อข้าวที่เก็บไว้ในยุ้งฉางไม่พอกิน ข้าวที่ในนาก็ยังไม่แก่พอจะเก็บเกี่ยว จึงต้องนำข้าวเหนียวที่ยังไม่แก่จัด พักบ่มไว้ 2 คืน เพื่อให้หลุดจากรวง นำข้าวเปลือกที่ได้แช่น้ำไว้ 12 ชั่วโมง คัดเมล็ดลีบออก นำมานึ่งทั้งเปลือก เมื่อสุกแล้วเปลือกจะแตกเห็นเมล็ดข้าว ใช้เวลานั่งประมาณ 40 นาที ยกลงแล้วใช้น้ำเย็นราดให้ทั่ว พักไว้ 20 นาที แล้วราดน้ำเย็นอีกครั้ง จากนั้นนำมาตากจนแห้ง แล้วค่อยเอามาตำหรือสีเป็นข้าวกล้องหุงกินเหมือนข้าวเจ้า
ข้าวปลอดสาร กับ ข้าวอินทรีย์ แตกต่างกันอย่างไร
ข้าวปลอดสาร อาหารปลอดภัย จริงรึเปล่า เมื่อเราได้ยินคำว่า “ปลอดสาร” ก็ต้องคิดกันทั้งนั้นว่าจะต้องปราศจากสารพิษ 100% แต่ความจริงในการทำเกษตรแบบปลอดสารนั้นยังอนุญาตให้ใช้สารเคมีเกษตรทุกอย่างตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าวัชพืช สารกำจัดเชื้อรา แต่ต้องเป็นสารเคมีที่ตกค้างระยะสั้นและหยุดใช้ก่อนการเก็บเกี่ยวตามระยะเวลาที่กำหนดและเมื่อตรวจจะต้องไม่มีสารเคมีตกค้างเกินกว่าปริมาณที่กำหนดว่าเป็นอันตรายต่อร่างกาย และเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าปริมาณที่ไม่เกินค่าที่กำหนดนั้นน้อยหรือมากอย่างไร คำว่า ปลอดสาร จึงไม่ได้หมายความตามนั้น แต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่อาจจะเป็นอันตรายน้อยกว่าไม่มีการควบคุมใดๆ อาจมีเกษตรกรอีกมากมายที่กำลังพยายามลดละเลิกสารเคมีอยู่ด้วยการค่อยๆ ปรับเปลี่ยนระบบทีละน้อย ค่อยเป็นค่อยไป
ข้าวอินทรีย์ ดูแลคนปลูก ดูแลคนกิน ดูแลสิ่งแวดล้อม
ข้าวอินทรีย์ คือ รูปแบบการผลิต เพาะปลูกข้าวที่ไม่มีการใช้สารเคมีชนิดใดเลยทั้งสิ้นในกระบวนการเพาะปลูก เก็บเกี่ยว แปรรูปจนถึงการเก็บรักษา เกษตรกรที่ทำนาอินทรีย์จะผ่านการปรับปรุงดินให้เข้าสู่ความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ ขับไล่แมลงด้วยสารสกัดธรรมชาติอย่างน้ำหมักสะเดา น้ำส้มควันไม้หรือไม่ก็ปล่อยให้ตัวห้ำตัวเบียนในธรรมชาติจัดการกันเอง บำรุงดินด้วยปุ๋ยคอก ปุ๋ยหมัก น้ำจุลินทรีย์ การทำนาอินทรีย์ส่วนใหญ่จะใช้ข้าวพันธุ์พื้นเมือง เพราะมีความต้านทานโรคแมลงได้ดีกว่า มีหลากหลายสายพันธุ์ เลือกให้เหมาะสมกับระบบนิเวศ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติเป็นระบบเปิด ยังคงมีสารเคมีตกค้างในดิน น้ำและอากาศ แต่เมื่อไม่ได้รับโดยตรงจึงมีสารพิษตกค้างน้อยมาก ถือเป็นรูปแบบการผลิตที่ปลอดภัยที่สุด
ประเภทของข้าวอินทรีย์
ข้าวอินทรีย์รับรองมาตรฐาน Certified Organic เป็นระบบการผลิตที่ไม่ใช้สารเคมีป้องกันศัตรูพืช มีการขอรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์จากหน่วยงานอิสระ โดยมีทั้งภาครัฐ เอกชนและหน่วยงานจากต่างประเทศ มีตราสัญลักษณ์ติดที่ผลิตภัณฑ์ และจะต้องมีการตรวจเพื่อต่ออายุใบรับรองทุกปี
ข้าวอินทรีย์ระยะปรับเปลี่ยน In-conversion เป็นข้าวที่อยู่ในช่วงระยะเวลาที่เริ่มทำเกษตรอินทรีย์ในปีแรกก่อนจะได้รับการรับรองผลผลิตว่าเป็นเกษตรอินทรีย์ โดยระยะปรับเปลี่ยนเป็นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและความอุดมสมบูรณ์ของดิน
ข้าวอินทรีย์ยังไม่รับรอง Non Certified เป็นการปลูกข้าวอินทรีย์แบบพึ่งตนเอง ส่วนใหญ่เป็นการทำเกษตรแบบพื้นบ้านหรือปลูกในระบบผสมผสานหรือในไร่หมุนเวียน ไม่มีการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานใดๆ เกษตรกรกลุ่มนี้อาจเป็นกลุ่มที่ทำการผลิตเพื่อบริโภคในครัวเรือนและนำผลผลิตส่วนเกินมาจำหน่ายผ่านระบบตลาดท้องถิ่น ทั้งนี้อาจมีการรับรองกันเองในระบบกลุ่มหรือชุมชน
ราคาจำหน่าย บรรจุถุงละ 1 กิโลกรัม
สนใจติดต่อ สวนสันป่ากายได้ที่
โทร : 089-6372824
e-mail : [email protected]
Line : sanpakai
Facebook : สวนสันป่ากาย

ราคา 90.00 บาท ติดต่อ อุบลลักษณ์ โอสถานนท์ โทร. 0896372824

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 14 ปี 1 เดือน

ข้าวกล้องหอมมะลิ | บ้านหลวงข้าวออแกนิค - พร้าว เชียงใหม่

1
รายการ

บ้านหลวงข้าวออแกนิค | พร้าว เชียงใหม่
จำหน่ายข้าวกล้องหอมมะลิ ออแกนิค ไร้สารเคมี ข้าวอินทรีย์จากบ้านหลวง อำเภอ พร้าว จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเราปลูกข้าวขายเอง ไม่ผ่านพ่อค้า สีจากโรงสีชาวบ้าน กรรมวิธีชุมชน มั่นใจได้ว่าไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ไม่อบกำมะถัน ไม่อบสารใดใด การันตี หุงอร่อย ขึ้นหม้อ ปลอดภัยแน่นอน!! สนใจติดต่อ Line : porpatakom ได้ตลอดเวลา เรารับขายส่งเป็นกระสอบหากท่านใดต้องการ ให้ราคาพิเศษ

ราคา 50.00 บาท ติดต่อ พัชรี ไชยยงค์ โทร. 0871876878

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 4 เดือน

ข้าวก่ำลืมผัวเมล็ดกลม(ข้าวเหนียวไร่) | งาใบบูรณ์ -  เชียงใหม่

2
รายการ

งาใบบูรณ์ | เชียงใหม่
โลละ60บาท นึ่งผสมข้าวขาว1ใน4ส่วน 081-9921870,096-0757274 ไลน์ pee.nga.kee.mon

ราคา 60.00 บาท ติดต่อ ฐิติกร ใจดี โทร. 0819921870

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 8 ปี 9 เดือน

โทรศัพท์