ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายต้นย่านาง จังหวัดเชียงใหม่

ขายต้นย่านาง 1 ร้าน/สวน
จำนวนต้นย่านาง 2 รายการ
ย่านางแดง | สวนแดงจินดา -  เชียงใหม่

2
รายการ

สวนแดงจินดา | เชียงใหม่
สรรพคุณ
ย่านางแดง สมุนไพรลดความอ้วน แก้โรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ มะเร็ง ภูมิแพ้ ร้อนใน เก้าท์ ไซนัสจมูกตัน ไมเกรน ริดสีดวงทวาร ปอดร้อน นอนกรน กรดไหลย้อน ตะคริว ลดไข้ กันชักจากไข้สูง ฯลฯ
ใช้ ใบ เถา และราก แก้ไข้ แก้พิษเบื่อเมา ถอนพิษยาเมา ยาเบื่อ ยาสั่ง ถอนพิษผิดสำแดง ขับพิษโลหิตและน้ำเหลือง แก้ท้องผูกไม่ถ่าย ใช้ฝนกับน้ำ หรือน้ำซาวข้าว หรือต้มน้ำดื่ม ใบและเถา ต้มน้ำดื่ม ช่วยลดพิษยาฆ่าแมลง
ใช้ ลำต้น หรือราก เข้ายาบำรุงโลหิตสำหรับสตรีหลังคลอดขณะอยู่ไฟช่วยให้มดลูกแห้งเข้าอู่เร็ว
นำใบมาต้มเช็ดเอาน้ำเช็ดตัว หรืออาบแก้ไข้ ลดไข้ กันชักจากไข้สูงได้
ย่านางแดงมีฤทธิ์เย็น จึงใช้ใบย่านางปรับสมดุล บำบัดหรือบรรเทาอาการอันเกิดจากภาวะไม่สมดุล แบบร้อนเกิน
ใบย่านางแดงอุดมด้วยสารคลอโรฟิลด์ล้วน แพทย์แผนไทยจึงใช้ในการปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการดังนี้
ไข้ขึ้น ตัวร้อน ปวดหัว ครั่นเนื้อครั่นตัว รู้สึกร้อนแต่เหงื่อไม่ออก ปวดบวมแดงร้อนตามร่างกายหรือตามข้อ เป็นตะคริวบ่อย ตาแดง ตาแห้ง แสบตา ปวดตา ขี้ตาข้นเหนียว มีสิว ฝ้า ผมหงอกก่อนวัย รูขุมขนขยายโดยเฉพาะแถบหน้าอก ด้านหน้าและหลัง มีเส้นเลือดขอดตามส่วนต่างๆ มีรอยจ้ำเขียว มีผื่นที่ผิวหนัง ปื้นแดงคัน หรือมีตุ่มใสคัน ผิวหนังผิดปรกติคล้ายรอยไหม้ เกิดฝีหนอง น้ำเหลืองเสียตามร่างกาย ท้องผูก ร้อนท้อง แสบท้อง เจ็บปลายลิ้น เจ็บคอ เสียงแหบ คอแห้ง มีตุ่ม แผล ในช่องปาก เหงือกอักเสบ เจ็บเหมือนมีไฟซ๊อต หรือร้อนเหมือนไฟเผาตามตัว
ย่านางแดงนั้นมีรสจืด และเป็นยาเย็น สรรพคุณในการดับพิษร้อน กลุ่มนักธรรมชาติบำบัดจึงได้นำเอาความรู้ตรงนี้มาใช้ประโยชน์แนะดื่มน้ำคั้นจากใบย่านาง เป็นน้ำคลอโรฟิลล์เพิ่มความสดชื่น และยังใช้ในการปรับสมดุลร้อนเย็นในร่างกาย โดยเชื่อกันว่าสาเหตุของโรคต่างๆ ในร่างกายมาจากความร้อนที่ไม่สมดุลกับความเย็น หรือนำมาดัดแปรงเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ หรือจะผสมกับสมุนไพรอื่นเพื่อเพิ่มสรรพคุณ หรือให้ทานง่ายขึ้น เช่น ใบเตย ฯลฯ ก็น่าสนใจนะครับ คนปกติก็ดื่มได้ครับ ช่วยป้องกันโรคที่ไม่มีเชื้อโรค เช่น โรคอ้วน ความดัน ตะคริว เบาหวาน เก้าท์ หัวใจ มะเร็ง ตับ ไต ภูมิแพ้ นอนกรน กรดไหลย้อน ฯลฯ
สนใจติดต่อ
โทร 089-637-3665
Line ID: linglingling99
Facebook: สวนแดงจินดา จำหน่ายพืชสมุนไพร เชียงใหม่
Facebook page :สวนแดงจินดา

ราคาต้นละ 250.00 บาท ติดต่อ กุสุมา ตุ่นแก้ว โทร. 0896373665 0896373665

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 10 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์