ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายโมก จังหวัดอุทัยธานี

ขายโมก 1 ร้าน/สวน
จำนวนโมก 1 รายการ
ต้นโมกเหลืองหอม | มนต์พฤกษา - บ้านไร่ อุทัยธานี

1
รายการ

มนต์พฤกษา | บ้านไร่ อุทัยธานี
ต้นโมกเหลืองหอม
ดอกสีเหลือง นวล ออกดอกเป็นพวงน่ารัก น่าชัง
ออกดอกง่ายมีดอกให้ชม ตลอดปี ต้นละ 99 บาท + ค่าจัดส่ง 65 บาทครับ
ต้นโมกเหลืองหอมมีลักษณะวิสัยเป็นไม้พุ่ม สูงได้ถึง 3-5 เมตร มีขนละเอียดตามกิ่งอ่อน ก้านใบ กิ่งแก่ไม่มีขน กิ่งแก่เกลี้ยงมีช่องอากาศ ใบโมกใบบาง มีลักษณะใบ เป็นใบเดี่ยว ติดตรงข้ามกันเป็นคู่ แผ่นใบบาง แผ่นใบมีขนละเอียดนุ่ม ลักษณะรูปใบ อาจพบได้หลายแบบ เช่น ใบรูปรี รูปขอบขนาน หรือแกมรูปไข่กลับครับ
ดอกโมกใบบาง ดอกสีเหลือง , ดอกสีเหลืองอ่อน หรือ ดอกสีขาวนวลอมเหลือง เมื่อดอกบานเต็มที่ กลีบดอกจะม้วนห่อไปทางขั้วดอก ดอกมีกลิ่นหอม หวาน ไม่ฉุน ทยอยออกดอกได้เรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ออกดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง, ดอกรูปกงล้อ โคนกลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอด ยาวไม่เกิน 1 ซม. กลีบดอกมีขน กลีบดอกรูปขนานแกมรูปไข่กลับ กลีบดอกยาวประมาณ 1-1.5 ซม. ฝักโมกใบบาง เป็นฝักคู่ครับ
การปลูกต้นโมกเหลือง ให้ออกดอกในกระถางสามารถออกดอกในกระถางได้ดี และออกดอกได้เกือบตลอดทั้งปี ชอบดินร่วนโปร่ง ระบายน้ำดี ปลูกได้ทั้ง กลางแจ้ง, แสงแดดครึ่งวัน หรือ แสงแดดรำไร ก็ได้
ดอกโมกเหลืองหอม จะออกดอกเป็นช่อที่ปลายยอดกิ่ง ดังนั้น ถ้าต้องการปลูกให้ออกดอกดกๆ จึงควรหมั่นตัดแต่งกิ่งบ่อยๆ ยิ่งตัดยิ่งแตกยอดใหม่เป็นหลายๆยอด ก็จะยิ่งช่วยทำให้ออกดอกดกได้หลายๆช่อได้มากยิ่งขึ้น เป็นดอกโมกที่น่าปลูก น่าสะสม มากๆครับ
โมกเหลืองหอม
วงศ์ Apocynaceae
ชื่อวิทยาศาสตร์ โมกเหลือง : Wrightia lecomtei Pit.
ชื่อสามัญ โมกเหลือง
ภาษาอังกฤษ : Yellow Wrightia
ชื่ออื่น : โมกใบบาง,โมกเหลือง,โมกเหลืองใบบาง,โมกพวงเหลือง

ราคาต้นละ 99.00 บาท ติดต่อ นาวิน แป้นห้วย โทร. 0996302244 0996302244 ไอดีไลน์ @monprueksa

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์