ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายหมักม่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ขายหมักม่อ 2 ร้าน/สวน
จำนวนหมักม่อ 3 รายการ
#จำหน่ายต้นหมากหม้อ ไม้ป่าหายาก 200บาท | สายทองพืชสมุนไพร - บางพลี สมุทรปราการ

2
รายการ

สายทองพืชสมุนไพร | บางพลี สมุทรปราการ
#จำหน่ายต้นหมากหม้อ ไม้ป่าหายาก
ไม้ยืนต้น ขนาดเล็ก สูง 6-8 เมตร เปลือกสีน้ำตาลอมดำ กิ่งอ่อนมีขนอ่อนสีน้ำตาลแดงปกคลุมหนาแน่น แตกกิ่งเป็นชั้น คล้ายกับฉัตร มีทรงพุ่มกลม
#ใบเดี่ยว เรียงตรงข้าม เป็นคู่ ใบรูปขอบขนาน หรือรูปวงรีแกมขอบขนาน กว้าง 3-6 เซนติเมตร ยาว 12-16 เซนติเมตร ใบอ่อนมีขนปกคลุมทั้งสองด้าน ใบค่อนข้างนิ่ม มีขนาดใหญ่ และเห็นเส้นแขนงใบชัดเจน หูใบอยู่ระหว่างก้านใบ ปลายใบ และโคนใบแหลม
#ดอกช่อ ออกเป็นกระจุกที่ซอกใบใกล้ปลายยอด สีขาวนวล กลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นรูประฆัง มีดอกย่อย 5-12 ดอก ดอกย่อยรูประฆัง ปลายแยกเป็น 5 กลีบ และบานโค้งงอกลับ โคนกลีบด้านในมีแต้มสีเขียวและแถบประสีม่วงเข้ม ดอกบานคว่ำลง เมื่อบานมีเส้นผ่าศูนย์กลางของดอก 3-5 เซนติเมตร มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
#ผลสด รูปทรงกลม ขนาด 3-4 เซนติเมตร เปลือกผลเรียบ แข็ง มีรอยตะเข็บสีน้ำตาลเป็นสันเล็กน้อย แบ่งครึ่งลูก เนื้อผลมีรสหวานเล็กน้อย มีสีเขียวเข้ม เมื่อแก่สีดำ มีเมล็ดจำนวนมาก ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด พบขึ้นตามป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าโปร่ง และป่าละเมาะ ออกดอกช่วงเดือนธันวาคม ถึงมีนาคม
#ใช้ แก่น รสสุขุม (จืดมันฝาดหวานร้อน) ปรุงยาต้มดื่มแก้ไข้ ถ่ายเส้นเอ็น แก้อัมพฤกษ์อัมพาต เหน็บชา ถ่ายพิษในตับ ขับปัสสาวะ แก้โรคทางเดินปัสสาวะ
#ต้นละ200

ราคาต้น?ละ 200.00 บาท ติดต่อ สายทอง พิลัยพงษ์ โทร. 0992935651 0992935651 ไอดีไลน์ @saithong99

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

หมักมาอ | สวนไม้ไซเบอร์ -  สมุทรปราการ

1
รายการ

สวนไม้ไซเบอร์ | สมุทรปราการ
หมักม่อ ไม้ไทยโบราณ ดอกหอม ผลทานได้และมีประโยชน์ สรรพคุณทางยาอันหลากหลาย
แค่ดอกที่บานสะพรั่งสวยงามก็สามารถ ดึงดูดสายตาผู้ผู้เห็นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
ที่สำคัญ มีเพียง 6 ต้นเท่านั้นที่ ค้างสวนอยู่
ขายให้ต้นละ 169 บาท ค่าจัดส่ง 65 บาทจ้า
ชื่ออื่นๆ ต้นขี้หมู(บุรีรัมย์) หม่อ หม้อ
ชื่อวิทยาศาสตร์ Rothmannia wittii (Craib.) Bremek.
ชื่อพ้อง Randia wittii
ชื่อวงศ์ Rubiaceae
ลักษณะทางพฤกษศาสตร์
ไม้ยืนต้น ขนาดเล็ก สูง 4-6 เมตร เปลือกสีน้ำตาลอมดำ กิ่งอ่อนมีขนอ่อนสีน้ำตาลแดงปกคลุมหนาแน่น แตกกิ่งเป็นชั้น คล้ายกับฉัตร มีทรงพุ่มกลม โปร่ง ใบเดี่ยว เรียงตรงข้าม เป็นคู่ ใบรูปขอบขนาน หรือรูปวงรีแกมขอบขนาน กว้าง 3-6 เซนติเมตร ยาว 12-16 เซนติเมตร ใบอ่อนมีขนปกคลุมทั้งสองด้าน ใบค่อนข้างนิ่ม มีขนาดใหญ่ และเห็นเส้นแขนงใบชัดเจน หูใบอยู่ระหว่างก้านใบ ปลายใบ และโคนใบแหลม ดอกช่อ ออกเป็นกระจุกที่ซอกใบใกล้ปลายยอด สีขาวนวล กลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นรูประฆัง มีดอกย่อย 5-12 ดอก ดอกย่อยรูประฆัง ปลายแยกเป็น 5 กลีบ และบานโค้งงอกลับ โคนกลีบด้านในมีแต้มสีเขียวและแถบประสีม่วงเข้ม ดอกบานคว่ำลง เมื่อบานมีเส้นผ่าศูนย์กลางของดอก 3-5 เซนติเมตร มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ผลสด รูปทรงกลม ขนาด 3-4 เซนติเมตร เปลือกผลเรียบ แข็ง มีรอยตะเข็บสีน้ำตาลเป็นสันเล็กน้อย แบ่งครึ่งลูก เนื้อผลมีรสหวานเล็กน้อย มีสีเขียวเข้ม เมื่อแก่สีดำ มีเมล็ดจำนวนมาก ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด พบขึ้นตามป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าโปร่ง และป่าละเมาะ ออกดอกช่วงเดือนธันวาคม ถึงกุมภาพันธ์
สรรพคุณ
ยาพื้นบ้าน ใช้ แก่นหรือราก ต้มน้ำดื่มแก้ไข้ ลำต้น ผสมกับสมุนไพรอื่น ต้มน้ำดื่มรักษากามโรค เนื้อในผล มีสีดำแฉะเล็กน้อย เป็นลอนคล้ายขี้หมู รับประทานได้ มีรสหวาน เป็นยาแก้เจ็บคอ
ตำรายาพื้นบ้านอำนาจเจริญ ใช้ ผล ดองเหล้าเป็นยาบำรุงกำลัง แก่น นำมาต้มแก้ท้องผูก แก่น ต้มดื่มตอนที่อยู่ไฟ เป็นสมุนไพรแก้เส้นเอ็น
ตำรายาไทย ใช้ แก่น รสสุขุม (จืดมันฝาดหวานร้อน) ปรุงยาต้มดื่มแก้ไข้ ถ่ายเส้นเอ็น แก้อัมพฤกษ์อัมพาต เหน็บชา ถ่ายพิษในตับ ขับปัสสาวะ แก้โรคทางเดินปัสสาว

ราคาต้นละ 169.00 บาท ติดต่อ เสน่หานานาพันธุ์ ติดต่อ คุณปัท โทร. 0840980366 ไอดีไลน์ jomjam202541

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์