ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายซิลโอ๊ค จังหวัดสมุทรปราการ

ขายซิลโอ๊ค 3 ร้าน/สวน
จำนวนซิลโอ๊ค 5 รายการ
ซิลเวอร์โอ๊คต้นละ590บาท | สายทองพืชสมุนไพร - บางพลี สมุทรปราการ

1
รายการ

สายทองพืชสมุนไพร | บางพลี สมุทรปราการ
ซิลเวอร์โอ๊คต้นละ590บาท
เรทส่ง1-4ต้น250บาท
ต้นซิลเวอร์โอ๊ค ต้นไม้ทำเงิน พร้อมลดโลกร้อน
การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญในการต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม และเป็นที่น่ายินดีที่ธรรมชาติเองได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือในการปกป้องสิ่งแวดล้อมนี้ โดยคณะนักวิจัยจากห้องทดลอง Tree Ring สาขาวิชาวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยมิสซูรี ค้นพบว่าต้นไม้ที่เติบโตในระบบนิเวศน้ำจืด เช่น บริเวณ แม่น้ำ ลำธาร สามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนได้ไว้ในลำต้นได้นานถึงสองพันปี เมื่อเทียบกับต้นไม้ที่เจริญเติบโตในป่าทั่วๆไป
“ต้นไม้ที่เจริญเติบโตในป่าชายน้ำจะสามารถกักเก็บคาร์บอนไว้ได้ประมาณ 2,000 ปีโดยเฉลี่ย ในขณะที่ต้นไม้ที่เจริญเติบโตในป่าทั่วไปในป่านั้น จำนวนปีจะอยู่ที่ 20ปี และจะเหลือเพียงอายุแค่ปีเดียว ไม้นั้นจะถูกนำมาทำเป็นฟืน” ริชาร์ด กิวเยตต์ผู้อำนวยการห้องทดลอง Tree Ring และอาจารย์สาขาวิชาวนศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ วิทยาลัยการเกษตร อาหาร และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยมิสซูรี วิทยาลัย ได้กล่าวไว้
ทางคณะวิจัยได้ศึกษาวิจัยต้นไม้ในตอนเหนือของรัฐมิสซูรี ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นเอกลักษณ์และมีป่าชายน้ำ (ป่าไม้ริมฝั่งลำธาร) ที่อุดมสมบูรณ์ และมีการค้นพบต้นโอ๊คเก่าแก่ ซึ่งบางต้นมีอายุถึง 14,000 ปี ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นการค้นพบต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก กระบวนการกักเก็บคาร์บอนของต้นไม้เหล่านี้ดำเนินมาตั้งแต่ยุคโบราณมาจนถึงปัจจุบัน โดยต้นไม้นั้นมีความสามารถสูงในการกักเก็บคาร์บอนในขณะมีชีวิตอยู่ แต่คาร์บอนนี้จะถูกปล่อยกลับสู่ชั้นบรรยากาศเมื่อล้มตายและค่อยๆ ถูกย่อยสลายไป การค้นพบนี้ทำให้รู้ถึงความสามารถในการชะลอการเกิดวัฎจักรคาร์บอน อันเป็นผลมาจากป่าชายน้ำ “คาร์บอนส่งผลกระทบสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของอากาศเป็นอย่างมาก และข้อมูลที่ทำให้เรารู้ว่าสารคาร์บอนนี้จะไปอยู่ไหน จะเป็นสิ่งสำคัญมากในอนาคต” ไมเคิล ซี แสตมบอห์ หนึ่งในนักวิจัยกล่าว “เป้าหมายเราอยู่ที่การเพิ่มองค์ความรู้ในด้านวัฏจักรคาร์บอน โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนคาร์บอนระหว่างชั้นบรรยากาศกับส่วนของพื้นผิวโลก”
การค้นพบดังกล่าวนี้อาจสร้างรายได้ให้แก่เจ้าของที่ดิน แม้ว่าการค้าขายแลกเปลี่ยนก๊าซเรือนกระจก (Emission Trade หรือ Cap and Trade) ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในอเมริกาเหนือ แต่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในยุโรปและเอเชีย การค้าขายดังกล่าวเป็นแรงจูงใจในทางการเงินให้องค์กรที่สนใจปล่อยมลพิษน้อยลง โดยการจำกัดปริมาณสารก่อมลภาวะที่ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ หากองค์กรที่เข้าร่วมองค์กรใดต้องการปล่อยสารก่อมลภาวะเกินกำหนด จะต้องทำการซื้อปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่องค์กรอื่นลดได้หรือคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) มาคาร์บอนเครดิต 1 หน่วย มีค่าเท่ากัน ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ ในปริมาณ 1 เมตริกตัน วิธีการซื้อคาร์บอนเครดิตสามารถทำได้หลายวิธี เช่น ปลูกต้นไม้ใหม่ จัดเก็บก๊าซมีเธนจากแหล่งกำจัดขยะ หรือแม้กระทั่งซื้อมาจากองค์กรอื่นๆ เป็นต้น “เกษตรกรขายคาร์บอนเครดิตด้วยการกักเก็บคาร์บอนด้วยต้นไม้ที่ตัวเองปลูก” นายกิวเยตต์ทิ้งท้าย “บริษัทที่ปล่อยมลพิษเกินจำนวนที่กำหนดไว้ก็ยินดีที่จะซื้อคาร์บอนเครดิตเหล่านี้เพื่อไปหักล้างจำนวนที่ปล่อยเกินจำนวนที่กำหนดไว้ได้”
ต้นซิลเวอร์โอ๊คไม่ได้เป็นเพียงแค่ต้นไม้ที่ช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก แต่สามารถช่วยให้เจ้าของที่ดินที่มีต้นโอ๊ค สามารถสร้างรายได้จากการขายคาร์บอนเครดิตได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

ราคาต้น?ละ 590.00 บาท ติดต่อ สายทอง พิลัยพงษ์ โทร. 0992935651 0992935651 ไอดีไลน์ @saithong99

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ต้นซิลเวอร์โอ๊ค | จรูญศักดิ์0404 พันธุ์ไม้ - บางพลี สมุทรปราการ

1
รายการ

จรูญศักดิ์0404 พันธุ์ไม้ | บางพลี สมุทรปราการ
จำหน่ายต้นซิลเวอร์โอ๊ค ขนาดความสุง2.0เมตร ถึงความสุง6.0เมตร บริการส่งและปลูกทั่วไทย พร้อมไม้จัดสวน ไม้ล้อม ไม้มงคล นานาชนิด

ราคาต้นละ 1,500.00 บาท ติดต่อ จรูญศักดิ์ พันธุ์ไม้ โทร. 0819110279 0819110279 เบอร์โทรไลน์ 0819110279

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 4 ปี 11 เดือน

โทรศัพท์

ซิลเวอร์ โอ๊ค (Silver Oak) | สวนไม้ไซเบอร์ -  สมุทรปราการ

3
รายการ

สวนไม้ไซเบอร์ | สมุทรปราการ
ซิลเวอร์ โอ๊ต 149 บาท ค่าจัดส่ง65บาท
ซิลเวอร์ โอ๊ค (Silver Oak)
ชื่อสามัญ : Australian Silver Oak, Southern Silky Oak
ชื่ออื่น : ซิลโอ๊ค(Silk Oak), ซิลกี้โอ๊ค(Silky Oak), สนอินเดีย Kalla
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Grevillea robusta
วงศ์ : Proteaceae
ซิลเวอร์ โอ๊ค มีถิ่นกำเนิดบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย เป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่สุดในสกุลนี้ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับต้นโอ๊ค (Oak) ถึงแม้จะมีชื่อที่น่าจะเกี่ยวข้องกัน
ลำต้น : ขนาดต้นโอ๊ค กลางถึงใหญ่ ความสูงประมาณ 18-35 เมตร
ใบ : ด้านบนสีเขียวออกน้ำเงิน ด้านล่างสีเงินกำมะหยี่ ขนาด 15-35 เซ็นติเมตร
ดอก : สีส้ม-เหลือง ยาว 3-5 เซ็นติเมตร ช่อดอกแบบ Indetermimate ดอกประกอบด้วยดอกย่อยที่มีก้านดอกเผสมจะเกิดเป็นฝักขนาด 2-3 เซ็นติเมตร เมื่อแก่เป็นสีดำและดีดตัว
เมล็ด : สีขาวบางกลางจะเป็นสีดำและดีดตัวออกจากฝักปลิวไปตามลมเมื่อแก่ 1 ฝักจะมี 1-2 เมล็ด สามารถนำมาเพราะได้ ลำต้นมีร่องลึก 0.5-1 เซ็นติเมตร เมื่อมีอายุ 7 ปี เปลือกคล้ายสน
ประโยชน์
ซิลเวอร์โอ๊ค เป็นต้นไม้โตเร็วปลูกง่าย สามารถปลูกเพื่อลดภาวะโลกร้อนได้ ทำฟอร์นิเจอร์ได้สวย และเป็นไม้บังร่มก็ได้สำหรับสวนกาแฟ สวนชาที่กำลังเริ่มปลูก รวมทั้งการปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับ

ราคาต้นละ 149.00 บาท ติดต่อ เสน่หานานาพันธุ์ ติดต่อ คุณปัท โทร. 0840980366 ไอดีไลน์ jomjam202541

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์