ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายมะลิฉัตร จังหวัดสมุทรปราการ

ขายมะลิฉัตร 1 ร้าน/สวน
จำนวนมะลิฉัตร 3 รายการ
มะลิฉัตรพิกุล | สวนไม้ไซเบอร์ -  สมุทรปราการ

3
รายการ

สวนไม้ไซเบอร์ | สมุทรปราการ
ต้นละ 129 บาท ค่าส่ง 65 ต้นต่อไป 15 บาท
คิดถึงความสุขช่วงนั้น เมื่อครั้งยังเด็ก....
เข้าฤดูฝนของปีแล้ว ช่วงเวลานี้อะไรก็ดูสดใสสดชื่นไปหมด ทุกครั้งนอนฟังเสียงฝน ก็อดนึกถึงสมัยที่ยังเป็นเด็กไม่ได้ เพ็ญชอบชีวิตช่วงนั้นที่สุด ในตอนนั้นยังอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด เช้าๆตอนตื่นนอนจะได้กลิ่นดอกมะลิพิกุลที่ยายปลูกใว้ต้นจะอยู่ใกล้หน้าต่างห้องนอนมากจะส่งกลิ่นหอมโชยทุกๆเช้า และช่วงหัวค่ำ นึกถึงแล้วก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้
มะลิฉัตรพิกุล ดอกมีลักษณะเด่น ที่แตกต่างชัดเจนมาก ก็คือ ลักษณะดอก กลีบดอกซ้อนเรียงกันเป็นชั้นๆ แต่ละชั้นสามารถดึงแยกออกจากกันเป็นชั้นๆได้ คล้าย "ฉัตร" ดอกมีขนาดเล็ก กลีบดอกเล็กเรียวแหลม ดูคล้าย "ดอกพิกุล" จึงรวมกันเป็นที่มาของชื่อ "มะลิฉัตรพิกุล" นั่นเอง
มะลิฉัตร ชื่อวิทยาศาสตร์ : Jasminum sambac (L) Alton. ชื่อวงศ์ : Oleaceae ถิ่นกำเนิด : อินเดียและตะวันออกกลาง ลักษณะโดยทั่ว ๆไปคล้ายกับมะลิ ใบคล้ายมะลิซ้อนและมีคลื่นเล็กน้อย ออกดอกเป็นช่อ ๆ ละ 3 ดอก มีกลีบเลี้ยงเป็นเส้นสีเขียว โคนกลีบดอกเชื่อมกันเป็นหลอดยาว 0.5-1.2 ซม. ปลายแยกเป็นกลีบดอกจะซ้อนเรียงเวียนโดยรอบ 3-4 ชั้น ห่างกัน ชั้นละ 0.2-0.4 ซม. เห็นได้ชัดเจนมีลักษณะคล้ายฉัตร จึงมักเรียกว่า "มะลิฉัตร " ดอกมีสีขาวนวล กลิ่นหอม ดอกมีขนาดเท่าดอกพิกุลคือมีขนาดประมาณ 1-1.4 เซนติเมตร

ราคาต้นละ 129.00 บาท ติดต่อ เสน่หานานาพันธุ์ ติดต่อ คุณปัท โทร. 0840980366 ไอดีไลน์ jomjam202541

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์