ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายยี่หุบ จังหวัดสมุทรปราการ

ขายยี่หุบ 2 ร้าน/สวน
จำนวนยี่หุบ 9 รายการ
ยี่หุบ ดอกใหญ่หอมๆๆ ต้นใหญ320ค่ะ | สายทองพืชสมุนไพร - บางพลี สมุทรปราการ

1
รายการ

สายทองพืชสมุนไพร | บางพลี สมุทรปราการ
ยี่หุบ ดอกใหญ่หอมๆๆ ต้นใหญ320ค่ะ

ราคาต้นละ 320.00 บาท ติดต่อ สายทอง พิลัยพงษ์ โทร. 0992935651 0992935651 ไอดีไลน์ @saithong99

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ยี่หุบสวรรค์ | สวนไม้ไซเบอร์ -  สมุทรปราการ

8
รายการ

สวนไม้ไซเบอร์ | สมุทรปราการ

350 บาท ค่าส่ง 65 ต้นต่อไป 15 บาท
ดอกสวย หลิ่นหอม หอมทั้งปี รอบนี้ส่งต้นพร้อมดอกไปเลย
ยี่หุบสวรรค์ เป็นไม้ยืนต้นทรงพุ่ม ที่จัดอยู่ในวงศ์เดียวกันกับแมกโนเลีย มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นพันธุ์ไม้ลูกผสมที่เกิดจากต้นมณฑาสวรรค์ดอกสีชมพู กับต้นยี่หุบทั่วไปที่มีดอกสีขาวนวลหรือสีเหลืองอ่อน
ลักษณะทางพฤกษศาสตร์
ลำต้น
เป็นไม้ยืนต้นทรงพุ่มขนาดเล็ก มีความสูงของลำต้นประมาณ 3-5 เมตร เปลือกลำต้นเป็นสีน้ำตาลอมเทา ผิวค่อนข้างเรียบ แตกกิ่งก้านสาขามากมาย กิ่งอ่อนมีสีเขียว
ใบ
มีลักษณะเป็นรูปใบหอก แผ่นใบหนามีสีเขียวเข้มเป็นมัน ขอบใบบิดพริ้วเล็กน้อย มีขนาดความกว้างของใบประมาณ 9 ซม. ยาวประมาณ 18 ซม. ออกเป็นใบเดี่ยวบริเวณปลายกิ่ง เรียงเวียนสลับกันอยู่อย่างหนาแน่น แตกใบเป็นทรงพุ่มสวยงาม
ดอก
ออกตามบริเวณซอกใบใกล้ปลายยอด ดอกมีลักษณะเป็นรูปทรงกลมหรือรูปไข่ขนาดใหญ่ มีกลีบดอกหนาคล้ายรูปช้อนสีชมพูอ่อนเรียงซ้อนกันอยู่ 3 ชั้นๆ ละ 3 กลีบ ดอกชูตั้งขึ้นคล้ายดอกมณฑาสวรรค์ เมื่อดอกบานจะมีกลิ่นหอมชื่นใจตลอดทั้งวัน และสามารถให้ดอกดกสวยงามได้ตลอดทั้งปี มีทั้งชนิดที่ดอกสีขาว ชมพูอ่อน ชมพูเข้ม หรือหลายสีในต้นเดียวกัน รวมทั้งรูปแบบของดอกด้วย ซึ่งอยู่กับการพัฒนาสายพันธุ์
ผล
ออกผลเป็นกลุ่มรูปทรงรี สีเขียว เปลือกผลหนา แข็ง ขรุขระ มีขนาดความกว้างของผลประมาณ 1.5-2 ซม. ยาวประมาณ 3.5-4.5 ซม. เมื่อผลแก่จะแตกออกและมีเมล็ดสีแดงขนาดเล็กอยู่ภายใน
การขยายพันธุ์
นิยมทำด้วยวิธีการตอนกิ่ง หรือทาบกิ่ง
ปัจจุบันนี้ ยี่หุบสวรรค์กำลังเป็นที่นิยมปลูกเลี้ยงกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีดอกและทรงพุ่มที่สวยงาม ดอกมีกลิ่นหอม สามารถให้ดอกดกได้ตลอดทั้งปี ปลูกได้ง่ายทั้งในพื้นดินกลางแจ้ง หรือปลูกในกระถางแล้วนำไปวางไว้ในที่ร่มรำไร เหมาะสำหรับปลูกเป็นไม้ประดับได้เป็นอย่างดี

ราคาต้นละ 350.00 บาท ติดต่อ เสน่หานานาพันธุ์ ติดต่อ คุณปัท โทร. 0840980366 ไอดีไลน์ jomjam202541

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 2 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์