ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายเบาบับ จังหวัดสกลนคร

ขายเบาบับ 1 ร้าน/สวน
จำนวนเบาบับ 1 รายการ
เบาบับ | น้อยการ์เด้น. - สว่างแดนดิน สกลนคร

1
รายการ

น้อยการ์เด้น. | สว่างแดนดิน สกลนคร
เบาบับ
รายละเอียด
เบาบับ
เป็นต้นไม้เนื้ออ่อนที่อยู่ในวงศ์เดียวกันกับต้นนุ่น ต้นงิ้ว ต้นทุเรียน แต่อยู่ในตระกูล(Genus) Adansonia ซึ่งมีทั้งหมด 8 สายพันธุ์ ในจำนวนนี้เฉพาะที่ประเทศมาดากัสการ์มีมากถึง 6 สายพันธุ์ อันได้แก่ อันได้แก่ A. grandidieri, A. madagascariensis, A. suaresensis, A. perrieri, A. rubrostipa, และ A. za ส่วนอีก 2 สายพันธุ์ ได้แก่ A. digitata เป็นต้นเบาบับ ที่พบอยู่ทั่วไปในส่วนที่เป็นผืนแผ่นดินใหญ่ของทวีป อีกสาย
พันธุ์หนึ่ง คือ A. gibbosa พบที่ประเทศออสเตรเลีย ต้นเบาบับไม่ได้เป็นเพียงต้นไม้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอันไร้ค่า ในทางกลับกัน เป็นต้นไม้ที่มีคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวงแก่คนแอฟริกา ทั้งนี้เนื่องจากทุกส่วนของต้นเบาบับ สามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ที่สำคัญแก่มนุษย์ได้ กล่าวคือ ใบ ใช้รับประทานทั้งในรูปของผักสด หรือเป็นส่วนผสมที่สำคัญของอาหารประเภทต้ม(Stew) บำรุงร่างกาย บำรุงผิว มีสารป้องกันอนุมูลอิสระมากกว่าใบมะรูมหลายเท่า เนื้อของผลมีลักษณะคล้ายเนื้อในมะขามเทศเป็นสีขาว มีรสเปรี้ยวคล้ายลูกหยี นำมาทำเครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 6 เท่าและมีสรรพคุณทางยาสูงมาก จนทางตลาดร่วมยุโรปอนุญาตให้นำไปผสมกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้แก่มนุษย์ได้ เมล็ดใช้รับประทานสด หรือคั่วแทนกาแฟ หรือนำไปเพาะให้งอกเสียก่อนแล้วรับประทานเป็นผักสดเช่นเดียวกับถั่วงอก น้ำมันจากเมล็ดใช้เป็นส่วนผสมเครื่องสำอางบำรุงผิว ทำให้ผิวเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่นง่าย กระตุ้นให้เกิดผิวใหม่มาทดแทนโดยเร็ว และไม่ทำให้ต่อมตามรูขุมขนอุดตัน น้ำที่บีบออกมาจากรากและลำต้นมีคุณสมบัติเป็นยาชูกำลัง แก้ร้อนใน แก้โรคมาเลเรีย โรคกระเพาะ เปลือกรอบต้นจะมีเส้นใยที่มีความเหนียว สามารถถากเอาส่วนที่เป็นเปลือกรอบนอกของต้นมาทำเป็นเชือก ทอเสื่อ แห อวน ทอเป็นผ้า หรือทำกระดาษได้ ที่สำคัญที่สุด ที่มีลักษณะเด่นกว่าต้นนุ่น ต้นงิ้ว คือ แม้ว่า เปลือกของลำต้นจะถูกถากเอาไปใช้โดยรอบทั้งต้น แต่ต้นมหาสมบัติ จะไม่ตาย มันจะสร้างเปลือกใหม่ใหม่ขึ้นมาทดแทนได้อีกดังเดิม นับว่าเป็นความมหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่งของพืชชนิดนี้ นอกจากนี้ ยังพบกันอีกทั่วไป ที่มีการเจาะลำต้นให้เป็นโพรง เพื่อล่อให้ผึ้งแอฟริกัน(Apis mellifera)เข้ามาทำรัง เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวน้ำผึ้งเอาไป
ความเชื่อของหลายประเทศที่คล้ายคลึงกัน ที่ถือว่า ต้นเบาบับ เป็นไม้มงคล ดังจะเห็นได้จากคนแอฟริกาส่วนใหญ่ มักจะสร้างบ้านอยู่ใกล้กับต้นเบาบับ หรือหากมีการย้ายบ้านไปสถานที่แห่งใหม่ ก็จะเอาเมล็ดของมันไปปลูกด้วย เพราะถือว่าเป็นไม้มงคล ที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองศัตรูต่างๆ และหากดื่มน้ำจากต้นหรือรากของมันแล้วจะทำให้ลูกดก ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ ต้นเบาบับ ยังเป็นแหล่งเก็บกักน้ำอันสำคัญ เพราะตัวมันเองเป็นไม้เนื้ออ่อน มันจะดูดน้ำเก็บไว้ในทุกส่วนของลำต้นไว้ได้มากในช่วงฤดูฝน บางต้นสามารถเก็บได้มากถึง 120,000 ลิตร ในฤดูแล้งจัด น้ำหายาก ผู้คนที่อาศัยในพื้นที่กึ่งทะเลทราย ก็จะอาศัยน้ำจากต้นมหาสมบัติ ทดแทน
ต้นเบาบับ (Boabub Tree) ต้นไม้มหัศจรรย์แห่งแอฟริกา เบาบับได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งชีวิต (Tree of Life) มักขึ้นในที่กันดาร แห้งแล้ง แต่เบาบับสามารถดำรงอยู่ได้ เพราะสามารถเก็บน้ำไว้กับตัวได้อย่างมหาศาล บางครั้งอาจเรียกว่า ต้นไม้กลับหัว (upside-down tree) เพราะช่วงที่มันผลัดใบ จนหมด เหลือแต่กิ่งก้าน จะเห็นเหมือนกับรากไม้ ชี้ขึ้นฟ้า มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องชื่อนี้ แตกต่างกันออกไป เช่นในแถบแอฟริกา เล่ากันว่า หลังจากที่พระเจ้าสร้างโลกเสร็จแล้ว ก็เอาต้นไม้ให้สัตว์แต่ละชนิดไปปลูกกินเป็นอาหาร ต้นเบาบับ ได้เจ้าตัว Hyena เซ่อซ่าไปปลูก ด้วยความเซ่อซ่า มันดันเอาไปปลูกกลับห้วกลับหาง ถ้าในแถบอาระเบียน เล่ากันว่ามีปีศาจร้ายตนหนึ่ง โมโห ได้ถอนต้นเบาบับออก แล้วปลูกกลับไปใหม่ แต่ดันเอารากชี้ฟ้า
ต้นเบาบับเป็นต้นไม้ อายุยืน ลำต้นสวยงาม สง่างาม ให้ร่มเย็น เอาไปปลูกประดับบ้าน ออฟฟิส สนามกอล์ฟ สนามกีฬาได้ เชื่อกันว่าจะนำสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆมาสู่ผู้ปลูก เพราะเป็นต้นไม้แห่งชีวิต
การบริการ
- สำหรับลูกค้าที่จะสั่งซื้อสินค้าสามารถโอนเงินมาที่ร้านโดยตรงได้ที่
บัญชี ธ.กรุงเทพ เลขที่บัญชี 717-0-05907-0 ชื่อจันทิรา มาละอินทร์ ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
- ค่าบริการจัดส่งทางไปรษณีย์
1. ไม่จำกัดยอดสั่งซื้อ
2. น้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม คิดค่าส่ง 75 บาท
3. น้ำหนักเกิน 2 กิโลกรัม แต่ไม่ถึง 3 กิโลกรัมคิดค่าส่ง 100 บาท
4. น้ำหนักเกิน 3 กิโลกรัม แต่ไม่ถึง 4 กิโลกรัมคิดค่าส่ง 125 บาท
5. ส่งแบบ EMS คิดค่าจัดส่งราคาเป็น 2 เท่าของอัตราข้างต้น

ราคา 100.00 บาท ติดต่อ จันทิรา มาละอินทร์ โทร. 0814308966 0814308966

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 11 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์