ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายกาแฟ จังหวัดลำพูน

ขายกาแฟ 1 ร้าน/สวน
จำนวนกาแฟ 2 รายการ
เมล็ดสารกาแฟอาราบีก้า | สวนอารียา - เมืองลำพูน ลำพูน

2
รายการ

สวนอารียา | เมืองลำพูน ลำพูน
ปัจจุบันได้ทำสวนกาแฟอยู่แล้ว และได้รับซื้อผลผลิตจากชาวบ้านเพื่อ ส่งให้ทางโครงการหลวงอยู่ค่ะ ไร่อยู่ที่จังหวัดลำปาง ที่ อ.เมืองปาน
ต.แจ้ซ้อน อยู่ระหว่าง อำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่และอำเภอเวียงป่าเป้าจังหวัดเชียงราย อยู่บนยอดดอย ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1200- 1700 เมตร มีอากาศที่หวาวเย็นจัดค่ะ ซึ่งเหมาะกับการปลูกกาแฟอาราบิก้าได้ดีมากค่ะและให้ผลผลิตที่ดีด้วยค่ะ
ปีนี้มีจำนวน 5 ตันค่ะถ้าลูกค้าต้องการเยอะกว่านี้สามารถหาจากไร่อื่นในแหล่งเดียวกันให้ได้คะ กาแฟเป็นกาแฟที่มีคุณภาพดีมีกลิ่นหอม สะอาด ผ่านกรรมวิธี หมัก ล้าง ตาก ที่ถูกต้องและผ่านการตากแดดประมาณ 10 แดด ขอรับรองความชื้นของกาแฟกะลา ประมาณ 10-13% มีเมล็ดขนาดใหญ่ประมาณ 5.5 มม.ขึ้นไปไม่มีเมล็ดดำไม่มีเมล็ดมอดค่ะ มีจำหน่ายตั้งแต่กาแฟกะลา สารกาแฟ กาแฟคั่ว พื้นที่อาจทุรกันดานยังไม่เป็นที่รู้จักกัน แต่คุณภาพกาแฟไม่น้อยไปกว่าพื้นที่อื่น ค่ะ เพราะทางเราได้ทำวิธีการทำกาแฟที่ถูกต้องตามมาตรฐานคะ
ซึ่งทางไร่เราได้กรรมวิธีดังนี้ค่ะ
1. การปอกเปลือก
โดยการนำผลกาแฟสุกที่เก็บได้มาปอกเปลือกนอกทันที โดยเครื่องปอกเปลือก โดยใช้น้ำสะอาดขณะที่เครื่องทำงาน จะปอกเปลือกทันทีหลังจากการเก็บเกี่ยวจึงทำให้กาแฟของเรามีรสชาติดีคะ ดังนั้นหลังปอกเปลือกแล้ว จึงต้องนำไปขจัดเมือก
2. การกำจัดเมือก
เมล็ดกาแฟที่ปอกเปลือกนอกออกแล้ว จะมีเมือก ห่อหุ้มเมล็ดอยู่ซึ่งจะต้องกำจัดออกไป โดยวิธีการดังนี้ค่ะ
2.1 การกำจัดเมือกโดยวิธีการหมักตามธรรมชาติ เป็นวิธีการที่ปฏิบัติดั้งเดิม โดยนำ เมล็ดกาแฟที่ปอกเปลือกออกแล้วมาแช่ในถังหรือบ่อซีเมน ใส่เมล็ดกาแฟประมาณ 3/4 ของถังแล้วใส่น้ำให้ท่วมสูงกว่ากาแฟ แล้วปิดถังทิ้งไว้ 24-48 ชั่วโมง ในกรณีที่อุณหภูมิต่ำอากาศหนาวเย็นเราจะทำ การหมักอาจจะใช้เวลา 48-72 ชั่วโมง) จากนั้นปล่อยน้ำทิ้งแล้วนำ เมล็ดมาล้างน้ำให้สะอาด นำเมล็ดมาขัดอีกครั้งในตระกล้าที่ตาถี่ เมื่อขัดแล้วเมล็ดกาแฟจะไม่ลื่นแล้วล้าง ด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งก่อนที่จะนำไปตาก
3.การตากหรือการทำแห้ง
หลังจากเมล็ดกาแฟผ่านการล้างทำความสะอาดแล้วนำเมล็ดกาแฟมาเทลงบนลานตากที่ทำความสะอาดแล้ว หรือเทลงบนตาข่ายพลาสติกบนแคร่ไม้ไผ่ เกลี่ยเมล็ดกาแฟกระจายสม่ำเสมอหนาเกิน 4 นิ้ว ควรที่จะเกลี่ยเมล็ดกาแฟวันละ 2 - 4 ครั้ง จะทำให้เมล็ดแห้ง และ และใช้พลาสติกคลุมเพื่อป้องกันน้ำฝนหรือน้ำค้าง ใช้เวลาตากประมาณ 7 -10 วัน เมล็ดจะมีความชื้นไม่เกิน 13 %
4. การบรรจุ
เราจะเก็บไว้ในรูปของกาแฟกะลา (Parchment Coffee) เพราะจะสามารถรักษาเนื้อกาแฟและป้องกันความชื้นกาแฟได้ดี ควรบรรจุ ในกระสอบป่านใหม่ เก็บในโรงเก็บที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่อับชื้น หรือมีกลิ่นเหม็น
5.การสีกาแฟกะลา (Hulling)
กาแฟกะลาที่จะนำไปจำหน่ายควรจะสีเพื่อเอากะลาออกด้วยเครื่องสีกะลา และเครื่องจะทำการแยกเกรดกาแฟเสร็จแล้วนำมาคัดเกรดด้วยมืออีกทีค่ะ จะได้สารกาแฟ (Green Coffee) ที่มีลักษณะผิวสีเขียวอมฟ้า ไม่มีเมล็ดดำเมล็ดมอดไม่มีเมล็ดที่แตกหักคะ
สนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือต้องการดูตัวอย่างได้ตลอดเวลาค่ะ 082 196 6539 คุณอารียาค่ะ

ราคา 200.00 บาท ติดต่อ อารียา ยอดคำ โทร. 0631148916

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 12 ปี 8 เดือน

โทรศัพท์