ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายถั่วดาวอินคา จังหวัดราชบุรี

ขายถั่วดาวอินคา 1 ร้าน/สวน
จำนวนถั่วดาวอินคา 1 รายการ
ถั่วดาวอินคา | บ้านสวน การ์เด้น - บางแพ ราชบุรี

1
รายการ

บ้านสวน การ์เด้น | บางแพ ราชบุรี
ลักษณะของพันธุ์พืชถั่วดาวอินคา (Sacha inchi)
ถั่วดาวอินคา (Sacha inchi)เป็นพืชตระกูล : Euphorbiaceae
สายพันธุ์: Plukenetia
สปีชี่ : Linneo Volubilis
ชื่อสามัญ : Sacha inchi, Sacha inchic, Sacha mani, Inca peanut (ถั่วลิสง Inca)
ถั่วดาวอินคา (Sacha Inchi) เป็นพืชเศรษฐกิจที่กำลังมาแรง และเป็นพืชที่มีขนาดเล็กสีเขียวสดเมื่อฝักยังอ่อน และมีสีน้ำตาลเข้มเมื่อฝักแก่เต็มที ฝักมักจะมี 4-8 แฉก ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของการบำรุงปุ๋ยชีวภาพ ถั่วดาวอินคาเป็นพืชที่ให้ผลเร็วมากปลูกระยะเวลาไม่เกิน 6-8 เดือน ก็สามารถให้ผลผลิตและสามารถให้ผลผลิตได้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 15-50 ปี โดยไม่จำเป็นต้องทำการปลูกซ้ำๆ อายุของพืชอยู่กับการดูแลรักษา
จากงานวิจัยหลายๆ สถาบันถั่วดาวอินคา เป็นพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากเพราะอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น มีวิตามิน A และ E อีกทั้งมีกรดไขมันโอเมก้า 3,6 และ 9 ในปริมาณที่สูงมากจากเหตุผลดังกล่าวทำให้การปลูกถั่วดาวอินคาจะให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจสูงตามไปด้วย เนื่องจากคุณสมบัติดังกล่าวสามารถนำไปผลิตเป็นยารักษาโรคและเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑืเครื่องดื่ม หรือนมสำหรับเด็ก ซึ่งปัจจุบัน ทั่วโลกมีความต้องการสูงมาก โดยเฉพาะชาติยุโรป จีน ออสเตรเลีย และอาหรับ
วิธีปลูกและสถานที่ปลูก
-ปลูกได้ในทุกภาคของประเทศไทย
-ต้องปลูกโดยระบบเกษตรอินทรีย์ (ไม่ใช้สารเคมี)
-ต้นมีอายุยืนยาวตั้งแต่ 15-50 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแล
-ระยะห่างระหว่างต้น 2 x 2 เมตร 1 ไร่ประมาณ 250 - 300 ต้น
-ระยะเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิต ประมาณ 10-12 เดือน นับจากลงกล้าปลูก (ให้ผลตอบแทนสูงมาก,ดูแลง่าย)
ประโยชน์ของต้นถั่วดาว
1. ยอดของต้นถั่วดาวอินคา : สามารถนำไปประกอบอาหาร มีรสชาดิอร่อย มีโอเมก้า 3 6 9 และวิตามิน A E
2. ใบของต้นถั่วดาวอินคา : สามารถนำไปทำเป็นใบชาหรือนำไปสกัดเป็นคลอโรฟิลล์ ซึ่งมีคุณค่ามากกว่าคลอโรฟิลล์ทั่วๆ ไปถึง 200 เท่า , สกัดน้ำจากใบเป็นน้ำเพื่อสุขภาพ
3. ดอกหรือฝักต้นถั่วดาวอินคา : นิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมัน ซึ่งมีประโยชน์สำหรับมนุษย์มี เพราะมีโอเมก้า 3 6 9 และวิตามิน A E (นำมาบรรจุแคปซูล) , นำมาประกอบอาหารหรือทำน้ำสลัด ทางด้านความงานและอาหารเสริม เช่น โฟม สบู่ ครีมบำรุงผิว โลชั่น เป็นต้น ซึ่งเป็นที่ต้องการของต่างประเทศมาก ในปัจจุบัน
4. เปลือกของต้นถั่วดาว : นำมาเป็นปุ๋ยเกษตรอินทรีย์หรือจะอัดก้อน ใช้เป็นพลังงานความร้อน ชีวมวล อีกก็ได้
ถั่วดาวอินคาหรือต้นเศรษฐี sacha inchi : เมื่อเทียบกับพืชเศรษฐ์กิจตัวอื่นๆ ต้นถั่วดาวอินคา จะให้ผลตอบแทนต่อไร่ที่สูงกว่าพืชตัวอื่นๆมาก (ให้ผลผลิต ดอกหรือฝัก 1-200,000 บาท/ไร่/ปี)และปัจุบันตลาดมีความต้องการดอกหรือฝักเป็นอย่างมากและก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดและการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ต้นถั่วดาวหรือต้นเศรษฐี sacha inchi จึงเป็นที่ต้องการของตลาดโลกและตลาด AEC เป็นอย่างมาก ปลูกเพียง 10 - 12 เดือน สามารถเก็บผักหรือดอก ขายได้แล้ว จึงเป็นที่มาชื่อต้นเศรษฐี โอเมก้าบนดิน ซึ่งลงทุนในระยะเวลาที่สั้น แต่สามารถเก็บเกี่ยวดอกหรือฝักได้ยาวนาน 15 - 50 ปี ผลผลิตสูงมากกว่า 4,000-5,000 กิโลกรัมต่อ 6 ไร่ (ประมาณ 800-1,200 กก./ไร่ ขึ้นอยู่กับการดูแล) และผลตอบแทนทางเศรษฐกิจสูงมากเมื่อเปรียบเทียบต่อไร่ ถั่วดาวอินคา (Sacha Inchi) จะเก็บเกี่ยวได้ตลอดทั้งปี ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของถั่วดาวอินคา จะต่ำกว่าการผลิตพืชน้ำมันชนิดอื่น ๆ

ราคาต้นละ 50.00 บาท ติดต่อ พรพรรณ พูลสวัสดิ์ (นุช) โทร. 0800819688 0816227349

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 9 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์