ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายบอระเพ็ด จังหวัดกำแพงเพชร

ขายบอระเพ็ด 1 ร้าน/สวน
จำนวนบอระเพ็ด 1 รายการ
บอระเพ็ด | kop gaden - พรานกระต่าย กำแพงเพชร

1
รายการ

kop gaden | พรานกระต่าย กำแพงเพชร
ประโยชน์และสรรพคุณบอระเพ็ด
แก้ไข้ทุกชนิด
แก้พิษฝีดาษ
เป็นยาขมเจริญอาหาร
ช่วยย่อยอาหาร
บำรุงน้ำดี บำรุงไฟธาตุ
แก้โรคกระเพาะอาหาร
บำรุงร่างกาย
แก้สะอึก
แก้มาลาเรีย
เป็นยาขับเหงื่อ ดับกระหาย แก้ร้อนในดีมาก
แก้อหิวาตกโรค
แก้ท้องเสีย
แก้ไข้จับสั่น
ระงับความร้อน ทำให้เนื้อเย็น
แก้โลหิตพิการ
เป็นยาพอกบาดแผล ทำให้เย็นและบรรเทาอาการปวด
ดับพิษปวดแสบปวดร้อน พอกฝี
แก้ฟกช้ำ แก้คัน แก้รำมะนาด ปวดฟัน
แก้เสมหะเป็นพิษ
เป็นยาอายุวัฒนะ
น้ำสกัดหรือน้ำต้มจากบอระเพ็ดสามารถใช้ฉีดพ่นกำจัด และป้องกันหนอนแมลงศัตรูพืช อาทิ หนอนใยผัก และเพลี้ยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนลำต้น และใบของบอระเพ็ดสามารถใช้ผสมในอาหารสัตว์หรือให้สัตว์กินโดยตรง เพื่อให้สัตว์มีร่างกายแข็งแรง และรักษาโรคในสัตว์ ทั้งโค กระบือ สุกร ไก่ และอื่น ซึ่งชาวบ้านนิยมให้ไก่ชนกินในระยะก่อนออกชน นอกจากนี้ลำตัน และใบยังสามารถนำมาบด และใช้พอกศีรษะหรือสระผม สำหรับกำจัดเหาได้อีกด้วย
รูปแบบ/ขนาดวิธีใช้
รักษาอาการไข้ ใช้เถาบอระเพ็ดที่ไม่แก่หรืออ่อนจนเกินไป (เถาเพสลาก) ประมาณ 1- 1.5 ฟุต (2.5 คืบ) หรือเถา น้ำหนัก 30-40 กรัม โดยตำ เติมน้ำเล็กน้อย คั้นเอาน้ำดื่ม หรือต้มกับน้ำ 3 ส่วน เคี่ยวให้เหลือ 1 ส่วน หรือบดเป็นผง ทำให้เป็นลูกกลอนรับประทานวันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหาร เช้า เย็น
รักษาอาการเบื่ออาหาร: ใช้เถาที่โตเต็มที่ ประมาณ 1- 1.5 ฟุต (2.5 คืบ) น้ำหนัก หรือเถา 30-40 กรัม โดยตำ เติมน้ำเล็กน้อย คั้นเอาน้ำ หรือต้มกับน้ำ 3 ส่วน เคี่ยวให้เหลือ 1 ส่วน หรือบดเป็นผง ทำให้เป็นลูกกลอนรับประทานวันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหาร เช้า เย็น ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ด้วยการใช้บอระเพ็ด / เมล็ดข่อย / หัวแห้วหมู / เมล็ดพริกไทย / เปลือกต้นทิ้งถ่อน / เปลือกต้นตะโกนา ในสัดส่วนเท่ากันนำมาบดเป็นผง ปั้นเป็นยาลูกกลอนเท่าปลายนิ้วก้อย รับประทานก่อนนอนครั้งละ 2-3 เม็ด หรือจะนำเถาบอระเพ็ดมาหั่นตากแห้งแล้วนำมาบดให้เป็นผงปั้นเป็นลูกกลอนก็ได้ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ด้วยการใช้เถาสดที่โตเต็มที่ตากแห้งแล้วบดเป็นผง นำมาชงน้ำร้อนดื่มครั้งละ 1 ช้อน เช้าและเย็นแก้โรคกระเพาะอาหารด้วยการใช้บอระเพ็ด 5 ส่วน / มะขามเปียก 7 ส่วน / เกลือ 3 ส่วน / น้ำผึ้งพอควร นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วรับประทานก่อนอาหาร 3 เวลานำทุกส่วนของบอระเพ็ด (เถา,ใบ,ราก) มาบดแล้วใช้ประคบฝี เพื่อลดน้ำหนอง,ลดอาการปวดบวม หรือ แผล(สำหรับห้ามเลือด)
สนใจติดต่อ ประกอบ พละทรัพย์ 0947490946 หรือ@ไลร์ มาเบอร์นี้เลยก็ได้ครับหรือFacebook https://www.facebook.com/profile.phpid=100007505709764

ราคา1 kgละ 40.00 บาท ติดต่อ ประกอบ พละทรัพย์ โทร. 0947490946 0947490946 ไอดีไลน์ hs6yez

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 5 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์