ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายแคนตาลูบ จังหวัดระยอง

ขายแคนตาลูบ 1 ร้าน/สวน
จำนวนแคนตาลูบ 9 รายการ
แตงcassa banana สีน้ำตาล | เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย - เมืองระยอง ระยอง

9
รายการ

เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย | เมืองระยอง ระยอง
#ขายแตงหอมCassabanana สีน้ำตาลขายยกกระถาง(เด่นชัด casa-ba-na-na) ไม่ใช่กล้วยเลย แต่เป็นผลไม้มีลักษณะเป็นไม้เลื้อยไม้เถาขนาดยักษ์ที่สามารถเลื้อยได้สูงถึง15เมตรเลยทีเดียวต้องทำค้างให้เลื้อยหรือให้เลื้อยอิงไม้ยืนต้นอื่นๆอยู่ในวงพืชตระกูลแตงแตงกวา มีสีเขียว สีแดง สีส้ม สีน้ำตาล สีม่วงจนถึงสีดำ ผลรูปร่างคล้ายฟักเขียวแต่เนื้อในและรสชาติคล้ายแตงโมมีกลิ่นหอมเหมือนแคนตาลูป เนื้อในผลสีเหลืองเมล็ดสีดำ มีชื่อทางวิทยาศาสตร์เป็นที่รู้จักกันว่า Sicana odorifera มีกลิ่นหอมยาวนาน เป็นที่รู้จักกันว่า Sikana และ Melocoton รวมถึงแตงกวาหรือแตงกวาหอม Cassabananas เป็นพืชเขตร้อนแต่สามารถปรับสภาพแวดล้อมและสามารถเจริญเติบโตได้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น
คุณค่าทางโภชนาการ
Cassabananas เป็นแหล่งวิตามินซีวิตามิน B-complex และแร่ธาตุแคลเซียมฟอสฟอรัสและธาตุเหล็ก นอกจากนี้ Cassabananas ยังมีแคโรทีนซึ่งช่วยให้เนื้อส้มมีสีส้มและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ
#ประโยชน์
Cassabananas ส่วนใหญ่มักจะหั่นบาง ๆ และรับประทานดิบด้วย เป็นผักต้ม ลวก เพิ่มซุป แกงต้มยำคล้ายฟักเขียว ผลสุกทานอย่างผลไม้ ตัดครึ่งและทั้งส่วนหรือทั้งหมดของผลไม้ หั่นตามยาวและตักเมล็ดและเนื้อออกนำไปต้มยำหรือปั่นเป็นเครื่องดื่มได้ เนื้อสามารถใช้ทำขนมหวาน นอกจากนี้ยังใช้ในการทำเยลลี่และแยม และเก็บไว้เป็นเวลาหลายเดือนถ้าเก็บไว้ที่แห้งหรือสามารถแช่เย็นได้หลายวัน
#ถิ่นกำเนิด
ในบราซิลและบางส่วนของอเมริกาใต้ Cassabananas เรียกว่า Melao croa หรือ Maracujina เมล็ดถูกใช้ในยาแผนโบราณในบราซิลและเปอร์โตริโกเพื่อรักษาอาการเจ็บคอและไข้ เยื่อกระดาษแช่ในน้ำค้างคืนและของเหลวที่เกิดจะเมา กลิ่นหอมที่น่ารื่นรมย์ของเขาสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติของการวางไว้ในตู้เสื้อผ้าผ้าลินินและรอบ ๆ บ้านเป็นวิธีธรรมชาติในการให้กลิ่นหอมของอากาศ
ถิ่นกำเนิด บลาซิล ใครสนใจต้นไปปลูกมีจำกัดเพียง10ต้นราคาต้นละ300บาทค่าจัดส่งต้นแรก100ต้นถัดไป50สนใจทักไอดีไลน์ aungsara09โทร0876069955

ราคา 300.00 บาท ติดต่อ อังศรา ไพฑูรย์ โทร. 0876069955 0876069955 ไอดีไลน์ @395twood

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์