ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายเล็บครุฑ จังหวัดพิษณุโลก

ขายเล็บครุฑ 1 ร้าน/สวน
จำนวนเล็บครุฑ 1 รายการ
เล็บครุฑลังกา | สวนครูพล - ชาติตระการ พิษณุโลก

1
รายการ

สวนครูพล | ชาติตระการ พิษณุโลก
เคยใช้กันหรือยังครับ #เล็บครุฑลังกา
ไม้มงคล ควรปลูกไว้ติดบ้าน “ต้นเล็บครุฑลังกา” ใบใหญ่คล้ายถ้วย ใช้เป็นภาชนะใส่อาหารแทนถ้วยโฟม ช่วยลดโลกร้อนได้ดีเยี่ยม(#ขอบคุณภาพชิ้นงานที่ใช้จริงจากสมาชิกในเพจครับ)
ถือเป็นไอเดียรักษ์โลกที่ไม่ธรรมดาจริงๆ
ปัจจุบันเล็บครุฑลังกา เป็นที่นิยม ในกลุ่มแม่ค้าอาหาร ถูกนำมาใส่อาหาร ให้คนซื้อ ทำให้อาหารที่ขายดูน่าทึ่งแปลกตา น่าคิดว่า ใบอะไรกันนะ ช่างเหมาะมือกำลังดี ไม่ต้องใช้ไม้กลัดเหมือนกระทงใบตอง เรียกว่าปลิดจากต้นก็เอามาใส่ขนมได้ทันที ไม่ต้องไปซื้อถ้วยโฟมอีก
นาทีนี้ภาชนะโฟมส่งผลอย่างไรต่อโลกและสิ่งแวดล้อม เราคงไม่ต้องอธิบายกันแล้ว ครั้นจะหันไปใช้วัสดุอื่นก็ล้วนแต่ต้นทุนสูงทั้งสิ้น และง่ายกว่าการใช้ใบตอง ไม่ต้องหาไม้กลัดกระทงให้เสียเวลา และหากเราปลูกกันให้มากๆ และจัดการด้านการตลาดให้ดี ผมเชื่อว่ามันจะลดปริมาณ ขยะ โฟมลงได้มากทีเดียว ซึ่งที่เมืองนอกนิยมกันอย่างแพร่หลายเพื่อช่วยลดปริมาณขยะให้แก่โลกเรานั่นเอง
“ต้นเล็บครุฑ” ชื่อวิทยาศาสตร์ : Polyscias fruticosa (L.) Harms จัดเป็นไม้ประดับ มีต้นเป็นทรงพุ่มสูงขนาด 1- 3 เมตร ชอบร่มรำไร หรือแดดเช้า
นิยมปลูกทั้งในกระถางและปลูกลงดินทั่วไป ใบมีลักษณะแปลกคือขอบงอเป็นหลุมคล้ายถ้วย มีลวดลายสวยงาม
ต้นเล็บครุฑถือเป็นไม้มงคลมาแต่โบราณ ที่เชื่อว่าจะคอยคุ้มครองภัยสิ่งไม่ดีไม่ให้กล้ำกลาย เวทมนต์ดำ และสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ กับผู้เป็นเจ้าของบ้าน ในทางวิทยาศาสตร์ใบเล็บครุฑยังสามารถนำมารับประทานได้ โดยคนทางภาคเหนือนำมารับประทานคู่กับลาบหรือจิ้มน้ำพริก ส่วนทางภาคใต้นิยมนำมาใช้ห่อหมกแทนใบยอ ซึ่งเล็บครุฑลังกาเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ต้นเล็บครุฑ ซึ่งมีลักษณะใบสีเขียวมัน ใบใหญ่ มีลักษณะของใบงอขึ้น เป็นหลุมคล้ายถ้วย มีการนำใบที่มีขนาดใหญ่มาเป็นภาชนะใส่อาหารได้ด้วย

ค่าขนส่ง:
65 บาท

ราคาต้นละ 89.00 บาท ติดต่อ นายณัฐพล บับภาบุญ โทร. 0979829656 0979829656 ไอดีไลน์ aobaoun

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 1 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์