ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายบุหงาลำเจียก จังหวัดพิษณุโลก

ขายบุหงาลำเจียก 1 ร้าน/สวน
จำนวนบุหงาลำเจียก 1 รายการ
บุหงาลำเจียก | สวนครูพล - ชาติตระการ พิษณุโลก

1
รายการ

สวนครูพล | ชาติตระการ พิษณุโลก
#บุหงาลำเจียก
บุหงาลำเจียก ไม้ดอกหอมแรง กลิ่นฟุ้งกระจาย #เหมาะกับผู้มีพื้นที่จำกัดหรือแสงน้อย
จัดเป็นไม้วงศ์กระดังงา สกุลปาหนัน ดอกบานนานราว3-4วัน ไม่ต้องการพื้นที่เยอะ จัดเป็นไม้พุ่มเล็กและปรับตัวเพื่อการอยู่รอดได้ดี ถ้าอยู่ร่มรำไรและมีความชื้นจะเติบโตได้ดี หากต้องอยู่พื้นที่แดดก็จะปรับตัวให้ตัวเองทนต่อแดด ปัจจุบัน จัดเป็นไม้น่าสะสมหายากอีกตัวที่ นักปลูกผู้หลงไหลในกลิ่นหอม จำเป็นต้องมีไว้ในครอบครอง
การันตีความหอมว่าแรงและหอมจริง จัดเป็นหนึ่งในบุหงาที่นิยมนำดอกมาทำเป็นเครื่องหอม เพราะแม้ดอกจะโรยลาแห้งไปแล้วก็ยังคงความหอมของกลิ่นอยู่
เมื่อเอ่ยถึงพรรณไม้ที่มีการปรับตัวได้ดีเพื่อการอยู่รอด "บุหงาลำเจียก" นับเป็นพรรณไม้วงศ์กระดังงาอีกชนิดหนึ่งที่ติดอยู่ในทำเนียบไม้ป่า เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของบุหงาลำเจียกที่ทำให้มีผู้อยากได้ไปครอบครอง คือดอกอันสวยงามและกลิ่นที่หอมหวาน ฟุ้งกระจาย และไม่กินพื้นที่
บุหงาลำเจียก เป็นพรรณไม้พื้นเมืองทางภาคใต้ของไทยสามารถปรับตัวได้ดีเมื่อมีการนำมาปลูกนอกถิ่นกำเนิด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมคล้ายคลึงกับถิ่นกำเนิด กระทั่งทำให้พรรณไม้หายากชนิดนี้ของไทยเปลี่ยนฐานะไปเป็นไม้ปลูกประดับที่สามารถนำไปปลูกได้ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
นอกจากนี้พบว่าบุหงาลำเจียกที่นำมาปลูกกันอยู่ในภาคกลางนั้น สามารถปรับตัวอยู่กลางแจ้งได้ แต่มีทรงพุ่มขนาดเล็กลง และสามารถออกดอกได้ตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นลักษณะที่ผู้ปลูกเลี้ยงไม้ดอกไม้ประดับต้องการกันมาก หลังจากนั้น ก็ได้ทดลองขยายพันธุ์ โดยวิธีการตอนและปักชำ ซึ่งปรากฏว่าได้ผลดี ช่วยให้ปลูกเป็นไม้ประดับและไม้กระถางได้ บุหงาลำเจียก จึงเป็นไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมและต้องการสูง
ลักษณะพรรณไม้ของบุหงาลำเจียก
ต้นบุหงาลำเจียก มีลักษณะเป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็ก มีความสูงได้ประมาณ 2-3 เมตร
ดอกบุหงาลำเจียก ออกดอกเป็นดอกเดี่ยวหรือเป็นคู่ ออกตามซอกใบ ดอกสีเขียวอ่อน เมื่อบานกลีบดอกเปลี่ยนเป็นสีขาวนวลหรือขาวอมชมพู และมีกลิ่นหอม ดอกบานอยู่ได้ 2-3 วัน กลีบเลี้ยงสีขาวและมีแถบม่วงแดง รูปไข่ ปลายแหลม ยาว 5 มม. ปลายกลีบกระดกขึ้น กลีบดอกเรียงเป็น 2 ชั้น กลีบชั้นนอกหนา รูปหอก โคนกลีบคอด ปลายกลีบแหลม กว้าง 1.5-2 ซม. ยาว 3-5 ซม. ขอบกลีบชั้นในประกบกันเป็นแท่งสามเหลี่ยม ยาว 1-1.7 ซม. ออกดอกเกือบตลอดปี

ค่าขนส่ง:
65 บาท

ราคาต้นละ 99.00 บาท ติดต่อ นายณัฐพล บับภาบุญ โทร. 0979829656 0979829656 ไอดีไลน์ aobaoun

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 11 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์