ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายโปร่งฟ้า จังหวัดนครราชสีมา

ขายโปร่งฟ้า 1 ร้าน/สวน
จำนวนโปร่งฟ้า 2 รายการ
ต้นไคร่หอม สมุนไพรแก้ภูมิแพ้ | วรากรสมุนไพร - เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา

2
รายการ

วรากรสมุนไพร | เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
ขายต้นไคร่หอม สมุนไพรรักษาอาการภูมิแพ้
ช่องทางการติดต่อร้านวรากรสมุนไพรทางไลน์สะดวกที่สุดค่ะ
ไอดีไลน์ herbsddd
QR code https://line.me/ti/p/T-oZ81KZrM
โทร 0629246459
ต้องการมาดูสินค้าโทรนัดหมายล่วงหน้านะคะ
ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ไม่ควรพลาด เพราะได้มีการพิสูจน์กันแล้วว่ามีสมุนไพรไทยชนิดหนึ่งที่เป็นไม้ยืนต้นขนาดย่อม สูงเต็มที่ไม่เกิน 6-8 เมตร แต่ใบสดๆ สามารถนำมาต้มดื่มหรือเด็ดใบสดเคี้ยวกลืนเป็นยาบำบัดโรคภูมิแพ้และอาการต่างๆ ที่เกิดจากโรคภูมิแพ้ได้ ทั้งหอบ หืด หวัดเรื้อรัง ไซนัสอักเสบ ผื่นคัน นอกจากนั้น ดอกยังมีสรรพคุณแก้โรคกระเพาะ ความดันสูง เบาหวาน อาการอักเสบต่างๆ สมุนไพรที่ว่านี้ คือ ไม้ป่าของไทยมีชื่อว่า ใคร่หอม
เป็นไม้ป่าที่แพทย์แผนโบราณทางภาคเหนือ อีสาน รู้จักกันดี เดิมได้กระจายพันธุ์ตามป่าเบญจพรรณและป่าราบทุกภาคของประเทศไทย มีผู้ทดลองนำใบใคร่หอมมาต้มน้ำดื่ม ก็พบว่า อาการแพ้ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแพ้อาหารหรือผลไม้หายไปสิ้น บางคนเคยแพ้แม้กระทั่งลำไย รับประทานไปเพียง 4-5 ลูก ก็จะเกิดอาการเจ็บคอ ตาแฉะ และเป็นไข้ทันที แต่พอได้ดื่มน้ำจากใบตะใคร่หอมพบว่าอาการแพ้ทุกอย่างหายไปสิ้น แถมยังสามารถรับประทานลำไยได้ในปริมาณมากโดยไม่ปรากฏอาการแพ้เหมือนเมื่อก่อน
ลักษณะของต้นใคร่หอมว่า เป็นไม้ยืนต้นขนาดย่อม สูงเต็มที่ไม่เกิน 6-8 เมตร ลำต้นตั้งตรง กิ่งอ่อน เนื้อไม้แข็ง ปลูกระยะแรกควรหาไม้ปักดาม เมื่อตั้งตัวดีแล้วจึงนำไม้ออก กิ่งแขนงแตกเป็นพุ่มทึบ เปลือกบาง ผิวเรียบ สีน้ำตาลอมแดง ใบเป็นใบประกอบแบบขนนก ปลายคลี่ออก ใบเรียงสลับ 6-8 คู่ รูปใบหอกยาวรี ปลายและโคนใบแหลม ก้านใบยาว 1-1.5 เซนติเมตร ขอบใบเป็นคลื่น เวลาใบดกจะเป็นพุ่มแน่น ให้ร่มเงาดี ชอบแดดรำไรมากกว่าแดดจัด
ต้นใคร่หอม จะมีดอกออกตามลำต้นบริเวณข้อ หรือโคนกิ่งแขนง ออกดอกเป็นกระจุก คล้ายดอกมะเฟือง ช่อละ 50-100 ดอก มีกลิ่นหอมเย็นคล้ายเครื่องยาจีน หรือกลิ่นยาหอม เป็นที่น่าประหลาดใจว่า เวลาได้สูดดม จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ชื่นใจ มีกำลังวังชาขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ มีกลิ่นหอมทั้งวัน โดยจะหอมมากช่วงเย็นถึงกลางคืน ลักษณะดอกมีกลีบดอก 5 กลีบ มีเกสรตัวผู้โผล่พ้นกลีบดอก 2-3 วัน ผลสดสีเขียว รูปแบนคล้ายผลมะยม แบ่งเป็น 3-5 พู ภายในมีเมล็ด ออกดอกตลอดปี ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด ตอน ปักชำ เหมาะจะปลูกทั้งแบบลงดิน และลงกระถาง ตั้งไว้ในที่มีแดดส่องถึง 50-70% รดน้ำใส่ปุ๋ยสม่ำเสมอจะโตเร็ว ออกดอกไม่ขาดต้น
การนำไปใช้ประโยชน์ใช้ได้ทุกส่วนของต้น โดยเฉพาะใบและดอก มีสรรพคุณแก้โรคกระเพาะ ความดันสูง เบาหวาน อาการอักเสบ เป็นไข้ รวมถึงอาการของภูมิแพ้ เช่น หอบหืด หวัดเรื้อรัง ไซนัสอักเสบ ผื่นคัน สำหรับใบ ให้นำใบสด ๆ มาต้มพอน้ำเดือด แล้วก็นำมาดื่มกินแบบน้ำชา ต้มกินจนหมดรสขมแล้วก็ต้มกินใหม่ ใช้แค่หนึ่งกำมือต่อการต้ม 1 ครั้ง แล้วดื่มเป็นประจำแบบเรื่อยๆ เมื่อกระหายน้ำ จะทำให้อาการต่างๆ ค่อยๆ หาย และจะหายขาดในที่สุด หรือด้วยวิธีง่ายๆ คือเด็ดใบสดเคี้ยวกลืน มีข้อเสียนิดหน่อยคือ ออกรสขมเล็กน้อย เด็ก ๆ อาจไม่ชอบ ในผู้สูงอายุยังใช้เป็นยาอายุวัฒนะได้ดี
ด้วยเหตุที่ต้นใคร่หอม จัดเป็นสมุนไพรที่มีคุณอเนกอนันต์ ล้ำค่า ควรค่าแก่การอนุรักษ์และขยายพันธุ์ อีกทั้งยังมีข้อดีที่สำคัญคือ ใคร่หอม เป็นไม้ยืนต้นในร่ม เจริญได้ดีภายในบ้าน ใบเขียวหนา มีดอกสีชมพูสวยงามที่ลำต้น สามารถปลูกทั้งแบบลงดินกลางแจ้งหรือปลูกลงกระถางตั้งวางในบ้านหรือที่ทำงานที่มีแดดส่องถึงรำไร ไว้เป็นไม้ประดับ รดน้ำ บำรุงต้นสม่ำเสมอจะเติบโตเร็วและมีดอกให้ชมตลอดปี และยังมีคุณค่าที่ฟอกอากาศและมลพิษได้ผลดีกว่าเครื่องฟอกอากาศชนิดใดๆ โดยเฉพาะกลิ่นหอมของดอกเมื่อสูดเข้าเต็มปอดจะรู้สึกสดชื่น มีพลัง กระปรี้กระเปร่า
เหมาะที่จะนำไปปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับ และเป็นสมุนไพรรวมกับพันธุ์ไม้หายากอื่นๆ

ราคาต้นละ 200.00 บาท ติดต่อ ปุณณภา งานสำเร็จ โทร. 0616499298 ไอดีไลน์ herbsddd

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 13 ปี 6 เดือน

แอดไลน์