ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายมะดูก จังหวัดนครราชสีมา

ขายมะดูก 1 ร้าน/สวน
จำนวนมะดูก 1 รายการ
ต้นมะดูก | วรากรสมุนไพร - เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา

1
รายการ

วรากรสมุนไพร | เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
ขายต้นมะดูก
ช่องทางการติดต่อร้านวรากรสมุนไพรทางไลน์สะดวกที่สุดค่ะ
ไอดีไลน์ herbsddd
QR code https://line.me/ti/p/T-oZ81KZrM
โทร 0629246459
ต้องการมาดูสินค้าโทรนัดหมายล่วงหน้านะคะ
มะดูก
ชื่อท้องถิ่น : ยายปลวก บั๊กโค้ก, มะดูก บั๊กโค้ก (เขมร-สุรินทร์);ยาปลวก (สุราษฎร์ธานี)
รูปร่าง/ลักษณะ : ไม้ต้น สูง 10-25 เมตร ใบ เดี่ยว เรียงสลับ รูปไข่แกมรูปขนานถึงรูปใบหอก กว้าง 4-9 ซม. ยาว 4-23 ซม. ดอก ขนาดเล็ก สีขาวครีม ออกเป็นช่อสั้นตามซอกใบ กลีบเลี้ยงและกลีบดอก 5 กลีบ เกสรเพศผู้ 5 อัน ผล เมล็ดเดียวแข็ง รูปกลมหรือรูปรีกว้าง ขนาด 2-6 ซม. เมื่อสุกสีเหลือง, ลำต้น: เป็นพรรณไม้ยืนต้น ลำต้นมีความสูงประมาณ20-35 เมตร ใบ: ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับกัน ลักษณะของใบเป็นรูปค่อนข้างรี ปลายใบแหลม โคนใบสอบแคบเข้าหากัน ขนาดใบยาวประมาณ 1.5-9 นิ้ว กว้างประมาณ 1-3.5 นิ้ว เนื้อผิวค่อนข้างหนา ริมขอบใบเป็นหยัก ใบอ่อนเป็นสีเขียวแก่ เมื่อแห้งก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมะกอก หรือสีเขียวอมเทา ดอก: ดอกเป็นช่อ มีสีขาวนวล ลักษณะของดอกมีกลีบรองกลีบดอกอยู่ 5 กลีบ โคนกลีบจะเชื่อมติดกัน ปลายกลีบค่อนข้างมน จะยาวประมาณ 1-2 มิลลิเมตร กลีบดอกเป็นรูปไข่หรือรูปรี มี 5 กลีบ ซ้อนทับกัน มีขนาดกว้างประมาณ 1.7-2.5 มิลลิเมตร ยาวประมาณ 2.2-3.5 มิลลิเมตร กลางดอกมีเกสรเชื่อมติดกับกลีบดอกข้างใน ผล: มีลักษณะเป็นรูปกลม หรือรูปรี มีขนาดกว้างประมาณ 1-2.5 นิ้ว ยาวประมาณ 1.5-3 นิ้ว ผลอ่อนมีสีเขียว เมื่อแก่หรือสุกเต็มที่มีสีเขียวอมเหลือง
สรรพคุณ
รากมีรสมันเมา ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงกระดูก ดับพิษในกระดูก
รากนำมาต้มผสมกับขันทองพยาบาท ใช้กินเป็นยารักษาโรคมะเร็ง,ใช้กินเป็นยาแก้พิษฝีภายใน ฝีในตับ ฝีในปอด ฝีในกระดูก ,ใช้เป็นยารักษาโรคผิวหนัง ผื่นคัน แก้ประดง น้ำเหลืองเสีย เข้าข้อออกดอก ,ใช้เป็นยาแก้อาการปวดแสบปวดร้อน ,ใช้เป็นยาแก้เส้นเอ็นพิการ ,นำมาต้มกับน้ำดื่มเป็นยาแก้อาการปวดกระดูกและข้อ
- ลำต้น ตากแห้งผสมกับ เปลือกลำต้นนางพญาเสือโคร่ง ลำ ต้นฮ่อสะพายควาย ม้ากระทืบโรง ตานเหลือง มะตันขอ ข้าวหลามดง หัวยาข้าวเย็น แก่นฝาง และโด่ไม่รู้ล้มต้มน้ำ ดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง แก้อาการปวดเมื่อย, ราก ต้มน้ำดื่มแก้อาการปวดกระดูก และข้อ(คนเมือง)

ราคาต้นละ 200.00 บาท ติดต่อ ปุณณภา งานสำเร็จ โทร. 0616499298 ไอดีไลน์ herbsddd

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 13 ปี 6 เดือน

แอดไลน์