ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายแปะตำปึง จังหวัดเชียงใหม่

ขายแปะตำปึง 2 ร้าน/สวน
จำนวนแปะตำปึง 2 รายการ
ผักสองหน้า หรือแปะตำปึงม่วง น่ากินค่ะ  | สวนในฝัน - เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

1
รายการ

สวนในฝัน | เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
มีต้นไม้น่าปลูกมาแนะนำอีกแล้วค่ะ
ต้นนี้ เป็นอีกต้นที่ไม่น่าจะพลาดนะคะ สำหรับคนรักสุขภาพ
เพราะว่าต้นนี้มีลักษณะพิเศษคือใต้ใบจะมีสีม่วงอย่างที่เห็นในภาพค่ะ
ผักที่มีสีม่วง มีจำนวนชนิดไม่มากนักเมื่อเทียบกับผักสีอื่น ผักที่มีสีม่วงที่เรารู้จักดี เช่นมะเขือม่วง บีทรูท กระหล่ำม่วง ต้นผักสองหน้าก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดี เพราะปลูกและขยายพันธุ์ได้ง่ายค่ะ
รสชาติ และการปลูกดูแลต่างๆ คล้ายๆ กับแปะตำปึง จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่าแปะตำปึงม่วงค่ะ
ในหนึ่งถุงชำไว้มากกว่า 4 กิ่งค่ะ ราคาถุงละ 50 บาทเท่านั้น
จากนั้นชำต่อกันได้เลยค่ะ
ใบสด สามารถนำมากับลาบ ทำเป็นผักเหนาะ ใส่สลัดก็ได้
ส่งได้ทั่วไทยค่ะ
ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุน
สวนในฝัน จังหวัดเชียงใหม่ ส่งได้ทั่วประเทศค่ะ (ต้นเดียวก็ส่งค่ะ)
เบอร์โทรติดต่อ
gsm 085 710 6644
dtac 081 423 3344
true 089 191 8899 ใช้ line ได้ค่ะ ID naifungarden
เชิญแวะ ชมภาพ สอบถาม และพูดคุยได้ที่ https://www.facebook.com/pages/
สวนในฝันแหล่งรวมพันธุ์ไม้หายาก/222576831152653
สามารถเยี่ยมชมสวน และมารับสินค้าได้ที่สวน ช่วยโทรนัดกันก่อนนะคะ
บัญชีธนาคารที่จะโอนเงิน เลือกได้ตามความสะดวก
สอบถาม ราคา และค่าส่งก่อนโอนนะคะ
ธ. ไทยพาณิชย์ Big C หางดง ออมทรัพย์ 401 727 2252 ปฐมา เดชะ
ธ. กรุงไทย ถนนห้วยแก้ว ออมทรัพย์ 549 0044 241 สวนในฝัน โดย น.ส. ปฐมา เดชะ
ธ. กรุงศรีอยุธยา เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ออมทรัพย์ 530 101 2066 ปฐมา เดชะ
ธ. กรุงเทพ หางดง ออมทรัพย์ 459 046 6183 ปฐมา เดชะ
ธ. กสิกรไทย เซ็นทรัลพลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ 457 228 1413 ปฐมา เดชะ
โอนแล้วช่วยระบุ ธนาคารที่โอนด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ราคา 50.00 บาท ติดต่อ ปฐมา เดชะ (ชื่อเล่น นาย) โทร. 0814233344 0814233344 ไอดีไลน์ naifungarden2

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 14 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

แปะตำบึง | สวนแดงจินดา -  เชียงใหม่

1
รายการ

สวนแดงจินดา | เชียงใหม่
แป๊ะตำปึง มีชื่อวิทยาศาสตร์ Gynura procumbens (Lour.) Merr. เป็นยาเย็น ตำรายาไทยและจีนใช้ใบสดตำละเอียดผสมสุราพอกปิดฝี แก้ฟกบวม แก้คัน แก้พิษอักเสบ แก้พิษแมลงกัดต่อย งูสวัด เริม
งานวิจัยสมุนไพรแป๊ะตำปึงที่ได้ดำเนินมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 พบว่า สารสกัดอัลกอฮอล์จากส่วนเหนือดินมีคุณสมบัติต้านอักเสบในสัตว์ทดลอง และพบสารกลุ่มฟลาโวนอยด์หลายชนิด ได้แก่ kaempferol ในรูปอิสระและกลัยโคไซด์ quercetin ในรูปอิสระและกลัยโคไซด์ ฟลาโวนอยด์เป็นสารที่อาจแสดงฤทธิ์ต้านอักเสบ ได้มีการทดลองใช้เจลต้านอักเสบที่มีสารสกัดแป๊ะตำปึง 2.5% เป็นตัวยา ในผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัด ซึ่งมักจะมีอาการเยื่อบุช่องปากอักเสบ (chemotherapy related mucositis) พบว่าสามารถป้องกันและลดความรุนแรงของอาการได้อย่างมีนัยสำคัญ สมุนไพรแป๊ะตำปึงยังมีฤทธิ์ต้านไวรัสเริมในหลอดทดลอง ซึ่งสารกลุ่มที่แสดงฤทธิ์ดังกล่าว ได้แก่ กลุ่ม dicaffeoyl quinic acids, sitosteryl- และ stigmasteryl glucosides และ 1, 2-bis-dodecanoyl-3-alpha-D-glucopyranosyl-sn-glycerol ได้มีการทดลองใช้เจลต้านอักเสบที่มีสารสกัดแป๊ะตำปึงเป็นตัวยาในผู้ป่วยที่เป็นเริมที่ริมฝีปาก พบว่า ปริมาณไวรัสมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับยาหลอก
ต้นแปะตำปึงเดิมเป็นต้นยามาจากประเทศจีน ลักษณะของใบยาจะหนานุ่มคล้ายกำมะหยี่ รสชาดของใบยาคล้ายชมพูที่ยังไม่แก่
สรรพคุณ ของใบยา ได้แก่ จะฟอกเลือด ปรับระบบเลือดให้ดีขึ้น น้ำเหลืองจะดีขึ้น รักษาแผลภายใน - ภายนอก ชะล้างสารพิษภายในร่ายกายออกทาง (อุจจาระ ปัสสาวะ และทางตา) ทำให้กินข้าวใด้นอนหลับอาการปวดต่าง ๆ ก็จะหาย ระบบหายใจจะดีขึ้นไม่เหนื่อยหอบ ขับลมแน่นภายในช่องท้อง โรคที่ใบยาแปะตำปึง ได้รักษาหายมาแล้ว ได้แก่โรคเบาหวาน ความดันสูง-ต่ำ โรคหืดหอบ-ภูมิแพ้ โรคมะเร็งทุกชนิด ริดสีดวงทวารหนัก งูสวัด โรคเก๊า ขับนิ่ว แผลสะเก็ดเงิน แผดฝีหนองทั่วไป โรคหัวใจ โรคโลหิตจาง เนื้องอกต่าง ๆ ในไต ปวดเหงือก ปวดฟันแผลอักเสบ ปวดท้องประจำเดือน คอเรสเตอรอล ไขมันในเส้นเลือด ไทรอยท์ ปวดเส้น ปวดหลัง โรคกระเพาะ ดวงตาที่เป็นต้อ ดวงตาอับเสบ ขุ่นมัว โรคผิวหนังทั่วไป (สิว ฝ้า เป็นด่าง) <โรคเอดส์ถ้าทานใบยาก็จะมีผลให้สุขภาพดีขึ้น>
วิธีการรับประทาน ใบสด ควรรับประทานวันละ 1 ครั้ง ประมาณ 2,3 หรือ 5 ใบ เวลาที่ควรรับประทานใบยาที่ดีที่สุดคือ ตี 5-7 โมงเช้า เพราะลำไส้เริ่มทำงาน ท้องยังว่างอยู่จะได้ผลเร็ว ถ้าบางท่านที่ปวดเหงือก - ปวดฟัน ปากเป็นแผลลำคออักเสบ ควรรับประทานใบยาในเวลากลางคืน (แปรงฟันให้เรียบร้อย) ค่อยรับประทานใบยาเคี้ยวและอมทิ้งไว้สักระยะเวลาหนี่งแล้วค่อยกลืน ผลที่จะได้รับคือ ตื่นเช้าอาการปวดจะหายไป จะขับถ่ายโล่งสบาย จะมีขี้ตาออกมาเยอะหน่อย เพราะใบยาจะขับสารพิษออกทางตา ถ้าใครปวดท้องและเป็นโรคกระเพาะให้รับประทานใบยาเดี่ยวนั้น สักพักหนึ่งอาการปวดของโรคกระเพาะก็จะหายไป ยังช่วยขับลมแก๊สที่แน่นในท้องออกด้วย ยังสามารถนำใบยาแปะตำปึงใปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีก นอกเหนือจากรับประทานใบสดแล้ว ได้แก่
1.นำใบยามาทำเป็นอาหาร เช่น แกงจืด (15-20 ใบต่อ 1 ท่าน)
2.นำมาพอกตาสำหรับคนที่ดวงตาเป็นต้อ ดวงตาอักเสบ ตามัว นำใบยาประมาณ 7-8 ใบ มาขยี้ หรือใช้ครกตำก็ได้ บีบน้ำยาใส่ที่ดวงตา แบ่งใบยาเป็น 2 ส่วน พอกไว้ 20-30 นาที ค่อยล้างออก ผลที่ได้รับคือ ดวงตาจะสว่างขึ้น แผลต่าง ๆ จะหายไป รวมทั้งต้อด้วย ถ้าท่านใดเป็นมาก ควรทำไว้สักระยะหนึ่ง
3. ท่านที่เป็นริดสีดวงทวารหนัก ควรทานใบสด และควรนำใบยามาขยี้หรือตำให้ได้พอเหมาะยัดใส่ทวารหนัก จำทำให้แผลหายเร็ว ติ่งที่โผล่ยุบเลือดที่ออกก็จะหยุด
การเก็บรักษาให้ได้นาน ถ้ามีใบยาที่แก่และเหลือง นำมาล้างแล้วผึ่งให้แห้ง นำมาปั่นหรือตำก็ได้ บีบน้ำยาใส่ถ้วย นำไปนึ่งให้สุกปล่อยให้เย็นแล้วใส่ขวดเก็บไว้ในตู้เย็น เก็บไว้ใช้ได้นาน ถ้าเป็นงูสวัด และแผลต่าง ๆ ใช้น้ำยาทา หรือนำใบยาสดมาตำพอกก็ได้ ตากแห้งทำใบชาได้
อาหารแสลงที่ควรระวัง เช่น เนื้อ กุ้ง ปลาหมึก ปู ปลาทู ปลาร้า หูฉลาม กะปิ ข้าวเหนียว หน่อไม้ แตงกวา หัวผักกาด เผือก สาเก เครื่องดองของเมา น้ำชา กาแฟ (ถ้าสุขภาพไม่แข็งแรงควรงด) <สตรีมีครรภ์ห้ามรับประทาน>
วิธีการปลูก ต้นยาแปะตำปึงเมื่อปลูกได้ระยะหนึ่งประมาณปีกว่าต้นแม่ก็จะตาย ควรหักปักชำใหม่ เมื่อโตเต็มที่แล้วจะมีช่อดอกสีเหลืองไม่มีฝักและเมล็ด ต้องปักชำเท่านั้น ต้นยาชอบน้ำ อากาศดี ชอบแสงแดดพอสมควร และดินร่วน สิ่งที่ควรระวัง คือ เพี้ยแป้งชอบเกาะลำต้นและใบ ถ้ามีเพี้ยแป้งก็จะมีมดแดง จะทำให้ต้นยาเหียวแห้ง และตาย ต้องระวังสัตว์บางชนิดชอบกิน

ราคา 40.00 บาท ติดต่อ กุสุมา ตุ่นแก้ว โทร. 0896373665 0896373665

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 10 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์