ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายน้อยโหน่ง จังหวัดเชียงใหม่

ขายน้อยโหน่ง 1 ร้าน/สวน
จำนวนน้อยโหน่ง 1 รายการ
น้อยโหน่ง | สวนนรา - สันทราย เชียงใหม่

1
รายการ

สวนนรา | สันทราย เชียงใหม่
น้อยโหน่ง หรือ CUSTARD APPLE,BUOLOCK'SHERT,ANNONARETICULATALINN. อยู่ในวงศ์ ANNONCEAE เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กสูง 6-8 เมตร ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับ เป็นรูปขอบขนานแกมรูปใบหอก หรือใบประกอบแบบขนนกออกเรียงสลับเป็นรูปใบหอกแคบ ปลายและโคนแหลมสีเขียวสด
ดอก ออกเป็นดอกเดี่ยวๆ หรือออกเป็นช่อกระจุก 2-3 ดอก กลีบดอกเป็นสีเหลืองแกมเขียว เนื้อกลีบค่อนข้างหนาเหมือนกลีบดอกน้อยหน่า หรือดอกบุหงามีกลีบดอก 3 กลีบ ดอกมีกลิ่นหอมเอียนๆ ซึ่งบางคนชื่นชอบกลิ่นดังกล่าว แต่บางคนไม่ชอบ ส่วนผมคิดว่าหอมแปลกดี “ ผล ” รูปกลมลักษณะคล้ายผลมะฮอกกานี โตขนาดผลมะขวิดย่อมๆ หรือกลมรูปทรงหัวใจ ผิวผลเรียบ ไม่มีตาโปนตามเปลือก เมื่อผลสุกจะเป็นสีแดงอมน้ำตาลเข้มาน่าชมมาก
เนื้อในมีรสหวาน รับประทานได้แต่กลิ่นจะฉุนไม่เหมือนน้อยหน่า จึงทำให้คนไม่ชอบรับประทาน ภายในมีเมล็ดจำนวนมาก ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด และตอนกิ่ง นิยมปลูกมาแต่โบราณ ตามร่องสวน หัวไร่ปลายนาทั่วไป นอกจากชื่อ ” น้อยโหน่ง ” แล้ว ยังมีอีกชื่ออื่นเรียกอีกคือ น้อยหนัง (ใต้) มะดาก (เพชรบุรี) มะเนียงแฮ้ง,มะโหน่ง (เหนือ) และ หนอนลาว (อุบลฯ) ปัจจุบันมีต้นขายที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ บริเวณโครงการ 19 แผง ” ดาบสมพร ” ราคาสอบถามกันเอง ปลูกได้ในดินทั่วไป

ติดต่อ คุณติ๋ม โทร. 0871762123

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 13 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์