ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายโมกหลวง จังหวัดเชียงใหม่

ขายโมกหลวง 1 ร้าน/สวน
จำนวนโมกหลวง 1 รายการ
โมกหลวงสีชมพู | สวนในฝัน - เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

1
รายการ

สวนในฝัน | เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
ต้นโมกหลวงสีชมพู เสียบยอด ต้นสูง 1 ฟุต
รายละเอียดชมได้ในเวปนี้ค่ะ
http://www.thairath.co.th/column/edu/paperagriculturist/86423
ผู้อ่านไทยรัฐ จำนวนมากอยากทราบรายละเอียดของต้น "โมกหลวงดอกชมพู" เนื่องจากเป็นสมาชิกที่รับหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐเฉพาะกรอบ 5–6 ดาว และทราบว่าเคยเสนอไปในกรอบ 1 ดาวไปแล้ว และต่อมา หน้า 7 ถูกยกเป็นเสนอภาพการชุมนุมของคนเสื้อแดงแทน เลยไม่ได้อ่าน อยากให้ลงอีกซักครั้ง จึงรีบสนองความต้องการแฟนคอลัมน์ทันที
โมกหลวงดอกชมพู เป็นไม้กลายพันธุ์จากการเพาะเมล็ดของโมกหลวงชนิดที่มีดอกเป็นสีขาวแล้วมีดอกเป็นสีชมพูอย่างถาวร เจ้าของผู้เพาะขยายพันธุ์ จึงตอนกิ่งเพิ่มจำนวนต้นออกวางขายให้ผู้สนใจซื้อหาไปปลูก พร้อมมีรูปของดอกจริงๆติดโชว์ให้ชมด้วย
โมกหลวงดอกชมพู มีชื่อวิทยาศาสตร์เหมือนกับ โมกหลวงชนิดที่มีดอกเป็นสีขาวทุกอย่าง คือ HOLARRHENA ANTIDYSENTERICA WALL อยู่ในวงศ์ APOCYNA-CEAE เป็นไม้ยืนต้น สูง 8-10 เมตร แตกกิ่งก้านเป็นพุ่มทรงกลม เปลือกต้นเรียบ สีน้ำตาลเข้ม มียางสีขาวข้นทุกส่วน ใบเป็นใบเดี่ยวออกตรงกันข้าม รูปรีกว้างปลายแหลม โคนใบมน หลังใบเรียบ สีเขียวเข้ม ท้องใบมีขนสีขาวละเอียด แผ่นใบมักจะห่อตัวเล็กน้อย ขอบใบเรียบ
ดอก ออกเป็นช่อที่ปลายยอด แต่ละช่อประกอบด้วยดอกย่อยจำนวนมาก ลักษณะดอกโคนเชื่อมกันเป็นหลอดยาว ปลายแยกเป็นกลีบดอก 5 กลีบ รูปรียาว ปลายกลีบมน เนื้อกลีบค่อนข้างหนา กลีบดอกเป็นสีชมพู ดอกมีกลิ่นหอมแรงเหมือนกับดอกโมกหลวงชนิดดอกสีขาวทุกอย่าง (ภาพประกอบคอลัมน์ ถ่ายเปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างชนิดดอกสีชมพูกับชนิดดอกสีขาวเห็นชัดเจน) ซึ่งดอกของ "โมกหลวงดอกชมพู" เวลามีดอกดกและดอกบานพร้อมกันทั้งต้นจะดูสวยงามและส่งกลิ่นหอมกระจายทั่วบริเวณใกล้เคียงเป็นที่ชื่นใจมาก "ผล" เป็นฝักยาว ผลแก่แตกได้ ภายในมีเมล็ดจำนวนมาก เป็นรูปแบน มีปีกสีขาวคล้ายปุยนุ่นติดที่ปลายเมล็ดด้านหนึ่ง สามารถปลิวไปตกที่อื่นและแตกเป็นต้นใหม่ได้ ดอกออกตลอดปี ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด ตอนกิ่ง และเสียบยอด ปัจจุบันต้น "โมกหลวงดอกชมพู" มีต้นขายที่ ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ บริเวณโครงการ 21 แผง "คุณพร้อมพันธุ์" ราคาสอบถามกันเอง
สรรพคุณทางสมุนไพรของโมกหลวงชนิดดอกสีขาว เปลือกต้นต้มน้ำดื่มเป็นยาแก้โรคบิด ใบเป็นยาขับน้ำนม ช่วยระงับอาการปวดกล้ามเนื้อ ดอกเป็นยาถ่ายพยาธิ เมล็ดจากผลแก้ไข้ แก้บิด ช่วยถ่ายพยาธิในลำไส้เล็กและรักษาโรคผิวหนังดีมากครับ.
"นายเกษตร" โดย นายเกษตร
1 มิถุนายน 2553 นสพ. ไทยรัฐ

ราคา 700.00 บาท ติดต่อ ปฐมา เดชะ (ชื่อเล่น นาย) โทร. 0814233344 0814233344 ไอดีไลน์ naifungarden2

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 14 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์