ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายเทียนกิ่ง จังหวัดเชียงใหม่

ขายเทียนกิ่ง 1 ร้าน/สวน
จำนวนเทียนกิ่ง 2 รายการ
เทียนกิ่ง | สวนแดงจินดา -  เชียงใหม่

2
รายการ

สวนแดงจินดา | เชียงใหม่
เทียนกิ่ง ดอกขาว
การใช้เครื่องสำอางและสรรพคุณยา
เทียนกิ่งหรือเฮนน่า เป็นสมุนไพรที่ย้อมผมกันมานานชาติที่นำมาย้อมผมเป็นชาติแรกคือ อียิปต์ เทียนกิ่งเมื่อใช้ย้อมผมจะทำให้ได้ผมสีไปทางสีแดงหรือสีแดงปนส้มนอกจากย้อมผมแล้วยังใช้ย้อมเล็บ ฝ่ามือ และฝ่าเท้านางระบำด้วยนอกจากนี้ยังพบว่าในเทียนกิ่งมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราบางชนิด สารสกัดเอทานอล 95 % มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ สารสกัดใบเทียนกิ่งด้วยน้ำมีฤทธิ์ทำให้มดลูกบีบตัว ได้มีผู้ทดสอบความเป็นพิษของใบเทียนกิ่งในคนพบเมื่อให้รับประทานคนละ30 กรัมไม่พบว่าเป็นพิษแต่ถ้าให้ไปนานๆจะมีอาการเบื่ออาหาร และมีอาการเคลื่อนไหวของลำไส้มาก และเมื่อทดสอบในสุนัขก็ไม่ปรากฏอาการพิษจะเห็นว่าการการใช้ใบเทียนกิ่งย้อมผมจึงค่อนข้างปลอดภัย
ย้อมผม
ใช้ใบเทียนกิ่งตากแห้ง 8-12 หมักในน้ำชาจีน 1 คืน ตอนเช้าเติมกาแฟ 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง คนให้เข้ากันชโลมให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ 2- 3 ชั่วโมงจึงล้างออกทำซ้ำๆกันหลายๆครั้งจะได้ผมสีดำหรือน้าตาลอมแดง
เครื่องสำอางพอกเล็บ
ใช้ใบเทียนกิ่งสดตำพอกเล็บทำให้เล็บมีสีน้ำตาลอมเหลือง
สารสำคัญ
สารเคมีที่สำคัญในการย้อมผมที่มีในใบคือ Lawsone หรือ 2- hydroxy-1, 4-napthoquinone นอกจากใช้ย้อมผมแล้ว Lawsone ยังช่วยป้องกันผมจากแสงแดดและไม่มีฤทธิ์การก่อกลายพันธุ์จากงานวิจัยพบว่า Lawsone ติดผมไม่แน่นเท่ากับสารสกัดจากเฮนน่าแสดงว่าการย้อมผมโดยใช้ผงใบเทียนกิ่งย้อมดีกว่าสารบริสุทธิ์ Lawsone
สนใจติดต่อ
โทร 089-637-3665
Line ID: linglingling99
Facebook: สวนแดงจินดา จำหน่ายพืชสมุนไพร เชียงใหม่
Facebook page :สวนแดงจินดา

ราคา 250.00 บาท ติดต่อ กุสุมา ตุ่นแก้ว โทร. 0896373665 0896373665

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 10 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์