ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายมันมือเสือ จังหวัดสระบุรี

ขายมันมือเสือ 1 ร้าน/สวน
จำนวนมันมือเสือ 1 รายการ
จำหน่ายมันมือเสือ มันเลือดนก มันแซง มันพร้าว มันอ้อน มันนก  | สวนเกษตรกันเอง - แก่งคอย สระบุรี

1
รายการ

สวนเกษตรกันเอง | แก่งคอย สระบุรี
จำหน่ายเป็นชุด มีทุกชนิดที่กล่าวมา 1 ชุด มี 8 หัว (เล็กคละใหญ่ ราคา 250 บาท ราคานี้ยังไม่รวมส่ง
“เรื่องมันๆ ของดีที่กำลังจะสูญหาย ประโยชน์ต้านไวรัส ป้องกันมะเร็ง
ปัจจุบัน มันพื้นบ้านมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์มากมาย จัดเป็นอาหารสุขภาพที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน นำไปทำอาหารทั้งคาวและหวานได้ ทำแกงเลียง ใช้แทนมันฝรั่งในแกงกะหรี่หรือแกงมัสมั่นได้ หัวนำมาต้มหรือเผารับประทาน มีรสหวาน โปรตีนน้อย ไขมันน้อย
เมื่อบริโภคมันพื้นบ้าน จะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนของช่วยบำรุงรักษาสุขภาพของสตรีวัยหมดประจำเดือน และยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารมากมาย ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม เบต้าแคโรทีน โปรแทสเซียม วิตามินซี และกรดโฟลิกสูงมาก จะช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนเอสโตเจนของผู้หญิงเละล้างพิษในร่างกาย
นำหัวมันหั่นเป็นแผ่นบางๆ ปิดหรือพอกบริเวณที่อักเสบ ลดอาการบวมแดง ทำให้หายเร็วขึ้น
มันมือเสือ
มีทั้งชนิดสีเหลือง สีขาว และสีม่วง ชนิดสีเหลืองจะมีปริมาณเบตาแคโรทีนสูงมาก ร่างกายจำเป็นต้องใช้เบตาแคโรทีนในการสร้างวิตามินเอ ซึ่งช่วยทำให้เนื้อเยื่อเซลล์แข็งแรง ต้านไวรัส ป้องกันมะเร็ง และช่วยร่างกายจัดการกับความเครียดและมลพิษ วิตามินบี 1 ในพืชนี้มีประโยชน์ในการเสริมระดับพลังงาน และช่วยบำบัดอาการซึมเศร้าและความเครียดซึ่งล้วนบั่นทอนประสิทธิภาพของ ภูมิคุ้มกันทั้งสิ้น
มันเลือด มันสีม่วง มีสรรพคุณทางยา ขับพยาธิ แก้โรคเรื้อน แก้ริดสีดวง แก้วัณโรค
มันจ้าว (หรือมันพร้าว) มีคาร์โบไฮเดรดสูง โปรตีน สูงกว่ามันอื่นๆ อีกทั้งยังมี เนื้อมีสีขาวเนียน หรือขาวอมม่วงอ่อน นิยมนำไปต้มหรือนึ่งกินทำเป็นอาหารคาว-หวานได้ เนื้อเหนียวนุ่ม รสชาดอร่อย มันออกหวานนิดๆ
เคล็ดลับในการบริโภค มันมือเสือ มันนก มันแซง ควรนำไปปรุงหรือทำให้สุกเสียก่อน หากทานดิบจะทำให้คัน หรือเวลาปอกมันมือเสือ อาจคันหรือเป็นผื่น วิธีแก้ ใช้น้ำมะนาวทาบริเวณที่คัน หรือนำไปย่างไฟเสียก่อนค่อยปอกเปลือกหัวมัน จะทำให้ไม่คัน (เผือกก็ใช้ได้เหมือนกัน) หั่นแล้วแช่น้ำปูนใส จะทำให้มันมือเสือ คงรูปไม่และ
ขยายพันธุ์แบบวิธีธรรมชาติ
โดยนำหัวพันธุ์เล็กๆ ที่มีความสมบูรณ์นำไปแช่น้ำนานประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นให้นำหัวมันไปแช่ในสารป้องกันและกำจัดแมลง เชื้อรา และฮอร์โมนเร่งรากนานประมาณ 5 นาที นำมาผึ่งลมให้แห้งและนำไปชำลงในถุงชำดำขนาด 3x7 นิ้ว
วัสดุที่ใช้ชำหัวมันแนะนำให้ใช้ขี้เถ้าแกลบ : ดินร่วน : ทรายหยาบ สัดส่วน 1 : 1 : 1 กลบหัวมันให้มิดหัวพอดีและนำไปไว้ในโรงเรือนมีตาข่ายพรางแสง 50 % รดน้ำเช้าหรือเย็นเพียงวันละครั้งเดียว และอย่าให้วัสดุชำแห้ง ประมาณ 45 วัน จะมีต้นพันธุ์งอกเป็นต้นออกมา นำไปปลูกลงแปลงได้
การปลูก ขุดลึก กว้าง x ยาว และลึก ประมาณ 25 ซม. ระยะห่างระว่างต้น 75 ซม. ใส่ปุ๋ยคอกเก่า เปลือกถั่ว และขี้เถ้าแกลบลงไปในหลุมและคลุกเคล้ากับดินปลูก นำต้นกล้ามันพื้นบ้านลงปลูกและกลบดินให้แน่น ทำหลักปักไว้ให้ต้นสามารถเลื้อยได้สะดวก
มีหัวจำหน่ายพร้อมปลูกได้เลย มี มันมือเสือ มันเลือดนก มันจ้าวหรือมันพร้าว มันแซง มันนก มันอ้อน สนใจทักได้

ราคาชุดละ 250.00 บาท ติดต่อ สุพัฒนา นิรังกูล โทร. 0806618899

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 1 เดือน