ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายชาสมุนไพร จังหวัดระยอง

ขายชาสมุนไพร 3 ร้าน/สวน
จำนวนชาสมุนไพร 84 รายการ
บรเพ็ด | เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย - เมืองระยอง ระยอง

10+
รายการ

เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย | เมืองระยอง ระยอง
ขายเมล็ดพร้อมเพาะบรเพ็ดเมล็ดละ1บาทต้นกล้าละ20ถึง50บาทกิ่งบรเพ็ดพร้อมชำกิ่งละ5บาทสนใจโทร0876069955ไอดีไลน์aungsara09

ราคา 1.00 บาท ติดต่อ อังศรา ไพฑูรย์ โทร. 0876069955 0876069955 ไอดีไลน์ @395twood

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม สั่งเยอะ ต่อรองราคาได้ | ร้านหญ้ารีแพร์ - บ้านค่าย ระยอง

1
รายการ

ร้านหญ้ารีแพร์ | บ้านค่าย ระยอง
หญ้ารีแพร์ คืนความสาว
สั่งเยอะเพื่อทำสมุนไพรแบรนเนม
ลดราคาให้ได้ครับ 0647979337 หรร
หญ้าฮี๋ยุ่ม หรือหญ้ารีแพร์ ยังคงเป็นสมุนไพรบำรุงสตรีที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ด้วยสรรพคุณของหญ้ารีแพร์ที่ช่วยกระชับช่องคลอด คืนความสาวให้คุณผู้หญิงด้วยวิธีธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดาสาวน้อยสาวใหญ่จะเทใจมาทางสมุนไพรไทยอย่างหญ้ารีแพร์มากกว่าไปสนใจในเทคโนโลยีที่สามารถกระชับช่องคลอดได้เช่นกัน
หญ้ารีแพร์ สรรพคุณดีอย่างไร
สรรพคุณของหญ้าฮี๋ยุ่มนั้นก็แปลกันตรง ๆ ตัวตามภาษาอีสานว่า สมุนไพรช่วยกระชับ รัด หรือทำให้แน่นขึ้น เจาะกันชัด ๆ ถึงสรรพคุณช่วยรีแพร์ความสาวคืนสู่ผู้หญิงทุกคนได้อย่างเห็นผลจริง ซึ่งเราจะมาไล่เรียงให้เห็นกันชัดขึ้นค่ะว่า สรรพคุณของหญ้ารีแพร์จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร
หญ้ารีแพร์ช่วยกระชับช่องคลอด
สารสำคัญที่พบในหญ้ารีแพร์หรือหญ้าฮี๋ยุ่มคือสารซิลิกา (Silica) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของคอลลาเจนและน้ำไขข้อในร่างกาย มีคุณสมบัติเด่นตรงช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งเต่งตึง ในอดีตจึงนำหญ้าฮี๋ยุ่มมาบำรุงสตรีหลังคลอด เพื่อให้แผลที่ปากช่องคลอดกระชับตัวได้ดีขึ้น ฟื้นตัวได้ไวด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านมาอย่างยาวนาน
ช่วยให้มดลูกเข้าอู่
สรรพคุณของหญ้ารีแพร์ที่เป็นตัวชูโรงอีกอย่างคือสรรพคุณด้านการช่วยให้มดลูกเข้าอู่ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณสตรีเปล่งปลั่ง โดยมีการศึกษาที่ค้นพบว่า ในพืชตระกูลไผ่มีสารพิเศษที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (Connective Tissue) สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นในเซลล์ผิวหนังได้ เพิ่มน้ำเมือกให้สตรีมีการหล่อลื่นได้ดี ในระยะหลัง ๆ จึงมีการสกัดสารพิเศษตัวนี้ออกมาใช้เป็นส่วนผสมของเวชสำอางหลายชนิด โดยให้ชื่อสารสกัดตัวนี้ว่า แบมบู ซิลิกา (Bamboo Silica)
บำรุงกำลังหลังคลอดบุตร
สารสำคัญที่มีอยู่ในหญ้ารีแพร์ไม่ได้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นได้เท่านั้น แต่ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ร่างกาย หญ้ารีแพร์จึงถูกนำมาปรุงเป็นยาบำรุงกำลังสตรีหลังคลอดบุตร เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและเนื้อเยื่อ ช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย อีกทั้งหญ้าฮี๋ยุ่มยังมีสรรพคุณช่วยลดไข้ ต้านการติดเชื้อของแผล และช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้อีกด้วย
หญ้ารีแพร์ สรรพคุณดีต่อหญิงวัยทอง
ไม่เพียงแต่ช่วยกระชับช่องคลอดเท่านั้น แต่การศึกษาต่างประเทศยังพบว่า สารแบมบู ซิลิกา มีคุณสมบัติช่วยบำรุงความแข็งแรงของเส้นเอ็น ข้อ และกระดูกได้ ดังนั้นหญ้าฮี๋ยุ่มจึงเป็นสมุนไพรที่ดีสำหรับสตรีวัยหมดประจำเดือน ซึ่งร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้ลดลง ส่งผลให้เสี่ยงต่อโรคข้อเข่าเสื่อม หรือโรคกระดูกเสื่อมได้
หญ้าฮี๋ยุ่ม บำรุงผิวพรรณก็ดี
เนื่องจากในหญ้ารีแพร์มีสารสำคัญที่ช่วยเพิ่มการสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก สรรพคุณตัวนี้จึงมีดีต่อเซลล์ผิวหนังของเรามาก และไม่ว่าจะเป็นอวัยวะใดก็ตามที่ต้องการความยืดหยุ่นแข็งแรง สารแบมบู ซิลิกา ในหญ้ารีแพร์ก็ช่วยเสริมความแข็งแรงของเซลล์ในอวัยวะนั้น ๆ ได้ โดยเฉพาะในด้านความเปล่งปลั่งสดใสของผิวพรรณและสรรพคุณช่วยชะลอวัย บอกเลยว่าหญ้าฮี๋ยุ่มก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ
หญ้ารีแพร์ สรรพคุณดีต่อเพศชายไม่น้อย
หลายคนอาจคิดว่าหญ้ารีแพร์เกิดมาเพื่อผู้หญิงเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วสรรพคุณของหญ้ารีแพร์ก็มีดีต่อสุขภาพท่านชายเช่นเดียวกันค่ะ โดยหญ้ารีแพร์มีคุณสมบัติช่วยสมานแผลให้หายเร็ว แผลแห้งเร็ว และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวไม่แห้งแตกง่าย ผิวพรรณดูมีสุขภาพดีในแบบแมน ๆ ด้วยหญ้ารีแพร์กันได้เลยค่ะหนุ่ม ๆ
บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร
อย่างที่บอกว่าหญ้ารีแพร์มีสรรพคุณช่วยสมานแผล ดังนั้นแผลที่เกิดจากริดสีดวงทวารก็สามารถบรรเทาความรุนแรงของบาดแผลได้ทั้งในเพศชายและเพศหญิงทุกช่วงวัย
หญ้ารีแพร์ ใช้อย่างไรให้ได้ผล
วิธีใช้หญ้ารีแพร์ที่ปลอดภัยและเห็นผลนั้น ทาง ภญ.สุภาภรณ์ ปิติพร ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการหญ้ารีแพร์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เปิดเผยว่า การใช้หญ้ารีแพร์โดยวิธีการรมควันเฉพาะจุดจะช่วยลดการอักเสบ บวม สมานแผล ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ และช่วยกระชับช่องคลอด ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ
. การรมแห้งจากไอร้อนของควันร้อนของหญ้ารีแพร์
วิธีใช้ก็คือ ให้นำหญ้ารีแพร์ (ถอนมาทั้งราก) อายุประมาณ 3-4 เดือน ไปตากแดดประมาณ 1 วัน (หญ้าแดดเดียว) เพื่อหญ้าจะยังไม่แห้งสนิทดี จากนั้นนำมาเผารวมกับไม้ผุจนเกิดควัน เมื่อเกิดควันขึ้นแล้วจึงนำมาวางใต้เก้าอี้ที่เจาะรูไว้ เพื่อให้ควันผ่านขึ้นมาบริเวณปากช่องคลอด ทั้งนี้ การอบควันลักษณะนี้ต้องระวังไม่ให้ควันร้อนเกินไป
. การรมเปียกจากไอน้ำร้อนของการต้มหญ้ารีแพร์
การใช้ไอน้ำร้อนรม สามารถทำได้โดยการต้มหญ้ารีแพร์แบบสดหรือแห้งก็ได้ในหม้อ แล้วใช้ผ้าขนหนูพันหม้อไว้เพื่อกักเก็บความร้อน จากนั้นยกมาวางใต้เก้าอี้ที่เจาะรูไว้ เพื่อให้ไอร้อนจากการรมควันผ่านขึ้นมาได้ หรือจะอบในกระโจมแบบซาวน่าก็ได้
ทั้งนี้การรมหญ้ารีแพร์ ทั้งแบบควันและไอน้ำ ควรนั่งนานประมาณ 30-45 นาที วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 7-10 วัน โดยแนะนำให้สตรีหลังคลอดบุตรได้ 1-2 วัน และไม่อยู่ในสภาวะร่างกายอ่อนเพลียจนเกินไป สามารถใช้หญ้ารีแพร์เพื่อบำรุงร่างกายหลังคลอดได้
ส่วนสาว ๆ ที่มีความประสงค์อยากกระชับผิวพรรณและจุดนั้นด้วยหญ้ารีแพร์ ก็สามารถเข้ารับการรมแห้งหรือรมเปียกได้เช่นกัน
นอกจากนี้ยังสามารถนำหญ้ารีแพร์ไปต้มอาบ อบผิว และดื่มเป็นชาบำรุงร่างกาย หรือจิ้มกินกับน้ำพริก ก็ช่วยในเรื่องการบำรุงร่างกายและข้อเอ็น บำรุงเลือดลมไหลเวียนดี ลดการอักเสบ และชุ่มชื่นคอได้ โดยหากจะดื่มเป็นชาก็ให้นำใบหญ้าไปขยี้กับน้ำร้อน หรือต้มแล้วคั้นแต่น้ำดื่ม แต่ควรเลือกใช้หญ้ารีแพร์จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีสุขอนามัยที่ดี มีความสะอาดที่เพียงพอด้วยนะคะ
อย่างไรก็ดีในผู้หญิงหลังคลอดที่ต้องการให้มดลูกเข้าอู่ไว อยากให้แผลหลังคลอดแห้งเร็ว ๆ และอยากกระชับพื้นที่สงวนให้ฟิต & เฟิร์ม วิธีรมควันเฉพาะจุดจะให้ผลดีกว่าการนำหญ้ารีแพร์มาต้มดื่มนะคะ
หญ้ารีแพร์
หญ้ารีแพร์ กับข้อควรระวัง
เตือนกันอีกครั้งว่าการใช้หญ้ารีแพร์ให้ถูกต้องควรต้องผ่านการอบหรือใช้ความร้อนตามข้อมูลที่บอกข้างต้น และไม่ควรนำหญ้ารีแพร์สด ๆ หรือคั้นน้ำหญ้ารีแพร์สด ๆ มาใช้กับช่องคลอด เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในช่องคลอดได้นะคะ
นอกจากนี้ข้อควรระวังในการใช้หญ้ารีแพร์อีกอย่างก็คือ การเลือกใช้ตัวก่อความร้อนที่ไม่ก่อให้เกิดเพลิงลุกไหม้ โดยควรเลือกใช้ไม้ผุจะดีกว่าไม้ใหม่ ที่สำคัญหญ้ารีแพร์ที่นำมาใช้จะต้องมีอายุมากกว่า 45 วัน มีลักษณะเป็นหญ้าแดดเดียว ซึ่งเวลาอบนั้นควรอบครั้งละประมาณ 15 นาที

ระยะความยาว:
120 เซนติเมตร
มิติความกว้าง:
50 เซนติเมตร
มิติความยาว:
50 เซนติเมตร
มิติความสูง:
50 เซนติเมตร
หนา:
50 เซนติเมตร
ปริมาตร:
5 ลิตร
น้ำหนัก:
1 กิโลกรัม
วัสดุ:
หญ้า
สี:
สีเขียวเหลือง
อายุของสินค้า:
1 ปี
เวลาการรับประกัน:
6 เดือน
ค่าขนส่ง:
50 บาท
การจ่ายเงิน:
จ่ายเงินปลายทางได้

ราคากิโลกรัมละ 150.00 บาท ติดต่อ หรรษา หวายเครือ โทร. 0647979337 0647979337

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 5 เดือน

โทรศัพท์

ใบว่านสบู่เลือดเถา ตัวผู้  Stephania venosa (Blume) Spreng. | รุ่งอรุณไม้ประดับ - บ้านฉาง ระยอง

1
รายการ

รุ่งอรุณไม้ประดับ | บ้านฉาง ระยอง
Line id # p042579
จำหน่่ายใบว่านสบู่เลือดตัวผู้ สด และ ตากแห้ง
ตำรายาแผนไทยปัจจุบัน
ระบุว่า ใบของ “ว่านสบู่เลือด” เพิ่งจะค้นพบว่า มีสรรพคุณทางเภสัชชั้นยอด โดยใช้ใบจำนวน 7 ใบ ล้างน้ำให้สะอาดต้มกับน้ำกะตามต้องการดื่มแทนน้ำชา จะเป็นยาบำรุงเซลล์สมอง และ บำรุงเส้นปลายประสาทได้ ซึ่งจะทำให้ไม่เป็นโรคความจำเสื่อมได้

รากของว่านสบู่เลือด แก้โรคเรื้อนใหญ่ เรื้อนน้อย แก้มะเร็ง คุดทะราด แก้กลากเกลื้อน แก้หิด แก้สิว แก้ฝ้าบำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้หืด แก้บิด
หัว ของ ว่านสบู่เลือด แก้เสมหะในคอและทรวงอก บำรุงกำลัง บำรุงความกำหนัด แก้ไข้ แก้หืด แก้บิด ขับลมผาย
ต้น ของ ว่านสบู่เลือด แก้ลมแน่นในทรวงอกให้กลาย แก้โรคเรื้อนใหญ่ เรื้อนน้อย แก้มะเร็งคุดทะราด แก้กลาก แก้เกลื้อน แก้หิด แก้สิว แก้ฝ้า แก้โรคมือเท้าไม่มีกำลัง
เถา ของ ว่านสบู่เลือด กระจายลมที่แน่นอยู่ในอกให้กระจาย ขับโลหิตระดู ขับพยาธิในลำไส้
ใบ ของ ว่านสบู่เลือด บำรุงไฟธาตุ แก้โรคเรื้อนใหญ่ เรื้อนน้อย แก้มะเร็งคุดทะราด แก้กลากเกลื้อน แก้หิด แก้สิว แก้ฝ้า แก้แผลเรื้อรัง และแผลสด
ดอก ของ ว่านสบู่เลือด ฆ่าแม่พยาธิอันเกิดจากโรคเรื้อน และกุฏฐัง แก้มะเร็งคุดทะราด แก้กลากเกลื้อน แก้หิด แก้สิว แก้ฝ้า ทำให้อุจจาระละเอียด แก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน ช่วยย่อยอาหาร
ผล ของ ว่านสบู่เลือด ทำให้อาหารงวด (ช่วยย่อยอาหาร)
หนาม ของ ว่านสบู่เลือด แก้โลหิตอันเน่าในท้องในตก แก้เสมหะในคอและทรวงอก
สบู่เลือด (ว่านสบู่เลือดเถา หรือ บอระเพ็ดพุงช้าง) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Stephania venosa (Blume) Spreng. จัดอยู่ในวงศ์ MENISPERMACEAE แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ สบู่เลือดตัวผู้ และสบู่เลือดตัวเมีย (ซึ่งมักจะเรียกกันว่า บอระเพ็ดพุงช้าง) วิธีแยกความแตกต่างของสบู่เลือดตัวผู้กับตัวเมียนั้นทำได้ง่ายๆ โดยการเด็ดก้านดู หากพบว่ามีน้ำยางสีแดงคล้ายเลือดสดแสดงว่าเป็นสบู่เลือดตัวผู้

ราคา 5.00 บาท ติดต่อ เฉลิมเกียรติ สำเร็จดี โทร. 0614031203 0614031203

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 15 ปี 2 เดือน

โทรศัพท์