ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายกลิ้งกลางดง จังหวัดระยอง

ขายกลิ้งกลางดง 2 ร้าน/สวน
จำนวนกลิ้งกลางดง 10 รายการ
กลิ้งกลางดง กระท่อมเลือด ว่านพระฉิม | เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย - เมืองระยอง ระยอง

4
รายการ

เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย | เมืองระยอง ระยอง
ต้นละ100บาทกลิ้งกลางดงมีสรรพคุณเป็นยาสมุนไพร เถาใช้ขับพยาธิ ขับโลหิตระดู กระจายลมที่แน่นในอก ใบ บำรุงธาตุ รักษาแผลสด และแผลเรื้อรัง ดอกแก้โรคผิวหนังผื่นคัน ช่วยย่อยอาหาร รากบำรุงเส้นประสาท หัวใต้ดินดองเหล้ากินบำรุงกำลังขับเสมหะ บำรุงกำหนัด หรือตากแห้ง บด ปั้นเป็นลูกกลอนกินเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยเจริญอาหาร ขับลม รักษาโรคมะเร็งต่างๆ โรคเบาหวาน โรคโลหิตจาง โรคปวดศีรษะ

ราคาต้นละ 100.00 บาท ติดต่อ อังศรา ไพฑูรย์ โทร. 0876069955 0876069955 ไอดีไลน์ @395twood

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ว่านสบู่เลือด ตัวเมีย Stephania venosa (blume) Spreng+มอสส์ | รุ่งอรุณไม้ประดับ - บ้านฉาง ระยอง

6
รายการ

รุ่งอรุณไม้ประดับ | บ้านฉาง ระยอง
Line id : p042579
สบู่เลือด (ว่านสบู่เลือดเถา หรือ บอระเพ็ดพุงช้าง) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Stephania venosa (Blume) Spreng. จัดอยู่ในวงศ์ MENISPERMACEAE แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ สบู่เลือดตัวผู้ และสบู่เลือดตัวเมีย (ซึ่งมักจะเรียกกันว่า บอระเพ็ดพุงช้าง) วิธีแยกความแตกต่างของสบู่เลือดตัวผู้กับตัวเมียนั้นทำได้ง่ายๆ โดยการเด็ดก้านดู หากพบว่ามีน้ำยางสีแดงคล้ายเลือดสดแสดงว่าเป็นสบู่เลือดตัวผู้
ว่านสบู่เลือดเถาเป็นไม้เลื้อยล้มลุกอายุหลายปีมีรากสะสมอาหารถ้าอายุหลายปีมีขนาดใหญ่มากบางทีใหญ่ขนาดโอ่งมังกร ออกดอกช่วงเดือนกพ.-มีค. เมล็ดสุกเดือนเมย.-พค.ของทุกปี ทุกส่วนของว่านสบู่เลือดเถาจะมีน้ำยางสีแดงเหมือนเลือด พิสูจน์ง่ายๆด้วยการเด็ดใบดูสีของน้ำยาง ถ้าไม่มียางสีแดงเรียกว่าบอระเพ็ดพุงช้าง ปัจจุบันถูกเก็บออกมาจากป่าเป็นจำนวนมากจนกลายเป็นพืชหายาก ควรมีการสนับสนุนให้เพาะขยายพันธุ์เพาะเกิดง่ายแต่ใช้เวลาหลายปีกว่าจะมีขนาดใหญ่
สบู่เลือดเป็นไม้เลื้อย เถาเกลี้ยง ลำต้นจะงอกมาจากหัวที่ฝังอยู่ในดิน โดยทั่วไปแล้ว หัวของสบู่ดินจะมีลักษณะกลมๆ แป้นๆ ขนาดใหญ่ประมาณลูกฟุตบอล เปลือกของหัวมีสีน้ำตาล เนื้อในมีสีขาวนวล มีรสชาติมันและเฝื่อนเล็กน้อย ใบมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ โคนใบกว้าง ปลายใบแหลมหรือมีติ่งเล็กน้อย โตเร็วมากๆ ในช่วงฤดูฝน แตกใบและกิ่งก้านสาขามากมาย แต่จะดูทรุดโทรมในช่วงฤดูแล้ง เมื่อถึงหน้าฝนรอบหน้า ก็จะแทงต้นขึ้นมาใหม่
สรรพคุณ เป็นสมุนไพรแก้กษัย บำรุงกำลัง แก้ผอมแห้ง แก้ประจำเดือนไม่ปกติ โดยนำหัวมาต้มกิน หรือหั่นเป็นแว่นดองเหล้ากินบำรุงกำลังบำรุงกำหนัด
คุณสามารถนำหัวสบู่เลือดมาเคี้ยวสดๆ หรือนำมาต้ม ดื่มเพื่อลดไข้ หรือดองเหล้าไว้กินบำรุงกำลัง ช่วยขับเสมหะ แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ด้วย โดยรวมแล้ว หัวสบู่เลือดเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดระดับความดันโลหิต แก้อาการปวดศีรษะ แก้ไมเกรน ช่วยบำรุงกำหนัด บำรุงเลือด บรรเทาโรคโลหิตจาง เถาก็สามารถนำมาต้มกินเป็นยาขับพยาธิในลำไส้ ช่วยขับประจำเดือนได้

ราคา 1,000.00 บาท ติดต่อ เฉลิมเกียรติ สำเร็จดี โทร. 0614031203 0614031203

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 15 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์