ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายวัคซีนป้องกันศัตรูพืช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขายวัคซีนป้องกันศัตรูพืช 2 ร้าน/สวน
จำนวนวัคซีนป้องกันศัตรูพืช 3 รายการ
Bioเมธา100 | จุลินทรีย์ชีวภาพ100% - บางซ้าย พระนครศรีอยุธยา

2
รายการ

จุลินทรีย์ชีวภาพ100% | บางซ้าย พระนครศรีอยุธยา
เมธาไรเซียม (Metarhizium anisopliae) เป็นเชื้อราที่มีคุณสมบัติในการทำลายแมลงได้หลากหลายชนิด สามารถทำลายด้วงได้ทุกระยะ ทำลายหนอนได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากวิธีหนึ่ง เมื่อเชื้อราเมธาไรเซียมสัมผัสหรือติดไปกับตัวแมลง เมื่อสภาพแวดล้อมเหมาะสม เชื้อจะเจริญ เข้าไปในตัวแมลง และเพิ่มปริมาณ ทำให้แมลงเคลื่อนไหวช้าลง ไม่กินอาหาร และตายในที่สุด แมลงที่ตายลำตัวจะแข็งและมีเชื้อราสีเขียวขึ้นตามตัว เห็นได้ชัด
ลักษณะรูปร่าง
ลักษณะเชื้อราเป็นรูปทรงกระบอก เส้นใยมีผนังกั้นเป็นปล้องๆ ไม่มีสี เส้นใยจะแผ่ขยายเจริญเติบโตสร้างสปอร์ (conidia) เป็นรูปยาวรีคล้ายเมล็ดข้าว เป็นลูกโซ่ต่อกันตรงรอยคอคอด เราเรียกว่า conidium แต่ละ conidium ที่เกิดใหม่จะมีสีขาว ต่อมาจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวคล้ำ จึงเป็นชื่อเรียกของราชนิดนี้

คุณสมบัติของเชื้อราเมธาไรเซียมในการใช้ควบคุมแมลงศัตรูพืช
1.ใช้ได้ง่าย เพราะเข้าทำลายแมลงโดยตรงผ่านผิวหนังของแมลง
2.แพร่กระจายได้ โดยแพร่กระจายตัวเองโดยอาศัยลม ฝน และลักษณะอากัปกริยาของแมลงเช่น จั๊กจั่นที่เป็นโรครา Massospora ก่อนตายจะบินแล้วทิ้งปล้องสุดท้ายที่มีราเจริญอยู่เต็มทีละปล้องจนตัวตาย ลักษณะอาการของแมลงที่ตายเพราะเชื้อราบางชนิดก็ช่วยในการแพร่กระจายของเชื้อไปในประะชากรของแมลง เช่น การไต่ขึ้นไปเกาะบนที่สูงของตั๊กแตนที่เป็นโรคจากเชื้อ Entomophthora grylli การดีดตัวของ conidia ของเชื้อราในกลุ่ม Entomophthorales ช่วยในการแพร่กระจายของเชื้อราได้
3.มีความคงทนในสภาพแวดล้อมได้ดี พบว่าเชื้อราบางชนิด เช่น เมธาไรเซียม และ บิวเวอร์เรีย มีชีวิตอยู่ในดินเป็นเวลาข้ามปีได้ และสามารถทำให้เกิดโรคกับแมลงในกลุ่มน้อย จนถึงการระบาดในกลุ่มประชากรแมลงที่หนาแน่นได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของประชากรแมลงดังกล่าวความอ่อนแอต่อโรคของแมลงอาศัย (susceptible) สิ่งแวดล้อม เช่น อุณหภูมิ ความชื้น ฝน แสงสว่าง รวมทั้งสภาพแวดล้อมทั้งทางเคมี ฟิสิกส์ของดิน และสิ่งมีชีวิตที่แวดล้อมอื่นๆ
4.สามารถคงความมีชีวิตของเชื้อรา ทั้งภายในและภายนอกตัวแมลงอาศัย ซึ่งส่วนใหญ่มีชีวิตนานได้ในหลายๆรูป เช่น conidia, spore, sclerotia, chlamydospore หรือ resting spore สามารถเพิ่มปริมาณ และมีความรุนแรงของเชื้อได้ดี ซึ่งต้องเกี่ยวกับพันธุกรรมของเชื้อราแต่ละชนิด ความรุนแรงของเชื้อคือความสามารถในการเข้าทำลายแมลง และเอาชนะระบบภูมิคุ้มกันในตัวแมลง

ราคา 190.00 บาท ติดต่อ วุฒิพงษ์ มั่นคงกิจการุญ โทร. 0919966099 0889900878

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 10 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์

ดั๊กมิลล์นาโน | 108เทคโนฟาร์ม - มหาราช พระนครศรีอยุธยา

1
รายการ

108เทคโนฟาร์ม | มหาราช พระนครศรีอยุธยา
เป็นเยื่อฟิมล์บางๆของไขมันพืช ที่สามารถห่อฤทธิ์สารปราบศัตรูพืชทุกชนิดให้จับติดแน่นกับผิว ของต้นพืชเพื่อการดูดซึมเข้าไปภายในอย่างรวดเร็วและฉีดพ่นโยโกะอยู่นาน 4 ชั่วโมงเมื่อมีฝนตก เยื่อฟิมล์ ของ โยโกะ จะจับติดอยู่ที่ผิวภายนอกของต้นพืชได้นาน 7 - 10 วันโยโกะ มีประโยชน์มากคือช่วยลดการคาย น้ำทำให้พืชมีความชุ้มชื่น มีภูมิต้านทานโรคสูง เติบโตเร็ว แตกยอด แทงช่อ ติดดอกออกผลได้มาก ไม่ทรุด โทรมและฤทธิ์สารปราบศัตรูพืชที่ผสมไปด้วยจะคงสภาพออกฤทธิ์ได้ยาวนานกว่าเดิมอีก ช่วยลดปัญหาดื้อยา อย่างดี

ราคา 120.00 บาท ติดต่อ นันท์ชนก เจริญศรีสัมพันธ์ โทร. 035767341 0925281777

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 8 เดือน

โทรศัพท์