ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายดอกบัว จังหวัดปทุมธานี

ขายดอกบัว 1 ร้าน/สวน
จำนวนดอกบัว 29 รายการ
สายบัว  ไหลบัว  | laddagarden - ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี

10+
รายการ

laddagarden | ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี
บัว ถือว่าของขวัญด้านอาหาร และสมุนไพรที่สำคัญอย่างหนึ่งของมนุษยชาติ เพราะเป็นถึงสองปัจจัยในปัจจัยสี่ คือ เป็นอาหารและยารักษาโรค เมื่อครั้งอดีตกาลคนในแถบเอเชีย และอเมริกาเหนือต่างรู้จักใช้เมล็ดบัว และเหง้าบัวหลวงเป็นอาหาร โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งที่อาหารขาดแคลน เหง้าบัวคือ อาหารวิเศษที่ธรรมชาติได้เก็บรักษาไว้ให้ คุณค่าทางโภชนาการของบัวนั้นสูงมากเมื่อเทียบกับพืชดอกอีกหลายชนิด เราลองมาทำความรู้จักกับ “บัว” ในส่วนของ เหง้าบัว ไหลบัว และสายบัวกันครับ
ลักษณะ :
ส่วนประกอบของบัวที่หลายๆคนมักจะจำสับสน หรือเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งเดียวกันเสมอก็คือ "สายบัว" และ "ไหลบัว" โดยสายบัวนั้น คือก้านของดอกบัวสาย เวลานำมากินต้องลอกเปลือกนอกออกก่อน โดยสีของสายบัวจะออกสีน้ำตาล นิยมนำมาแกงต้มกะทิ กินสดๆหรือลวกจิ้มน้ำพริก
ส่วนไหลบัวหรือหลดบัวนั้นเป็นหน่อของบัว หรือส่วนที่งอกขึ้นมาและจะเจริญเป็นลำต้นใหม่ต่อไป สีของไหลบัวจะเป็นสีขาว ไหลบัวที่เรานิยมนำมากินนั้นเป็นบัวหลวง หรือบัวบูชาพระ และจะมีความกรอบกว่าสายบัว นิยมนำมาทำแกงส้ม หรือผัดน้ำมันกับเนื้อสัตว์ต่างๆ

ประโยชน์
สายบัว ที่นำมาปรุงอาหาร คือ ส่วนที่เป็นก้าน ซึ่งเราเรียกว่า สายบัว สายบัวที่กินอร่อย จะมีดอกสีขาวอมชมพู เพราะจะมีความนุ่มนวลเมื่อสุกแล้ว ส่วนสายบัวของดอกสีอื่นก้านจะแข็งกว่า สายบัวส่วนใหญ่จะนิยมนำมาประกอบอาหารเช่น แกงส้ม แกงคั่ว ผัดจืด ต้มกะทิ ต้มจิ้มกับน้ำพริก ขนมสายบัว ในสายบัวจะมีทั้งแคลเซียมและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

สรรพคุณ
สายบัวจะช่วยลดอาการเกร็งของลำไส้และกระเพาะ ลดความเครียดทางสมอง บรรเทาอาการท้องผูก ขับปัสสาวะ ดับพิษร้อนในกาย ส่วนไหลบัวเป็นยารสเย็นจืด แก้อ่อนเพลียและบำรุงหัวใจ มีเส้นใยอาหารมาก จึงช่วยแก้โรคท้องผูกได้

ราคาชิ้นละ 300.00 บาท ติดต่อ ชนะ เหลือรักษ์ โทร. 0823224827

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 15 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์