ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายสเปียร์มินต์ จังหวัดนนทบุรี

ขายสเปียร์มินต์ 2 ร้าน/สวน
จำนวนสเปียร์มินต์ 3 รายการ
แคทนิป ( catnip ) ต้นกัญชาแมว | กูดส์เดย์ การ์เด้น -  นนทบุรี

2
รายการ

กูดส์เดย์ การ์เด้น | นนทบุรี
สมุนไพรในตระกูลมิ้นต์ ถุงดำ ( โปรโมชั่น 6ต้นข้นไป 160บาท )
***แคทนิป catnip จัดเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งในตระกูลมิ้นต์ เดิมเป็นพืชพื้นเมืองในทวีปยุโรปและเอเชีย แต่มานิยมปลูกอย่างแพร่หลายในอเมริกาและแคนาดา มีกว่า 250 สายพันธุ์ทีเดียว
***ทำไมเจ้าเหมียวชอบแคทนิป***
ส่วนประกอบที่มีอยู่ในแคทนิปคือเนเปตาแลคโตน (Nepetalactone)
แมวตรวจจับส่วนประกอบนี้ได้จากการดมกลิ่น โดยทั่วไปเชื่อกันว่าเนเปตาแลคโตนเลียนแบบผลจากฟีโรโมนของแมวซึ่งเป็นไปได้ว่าเกี่ยวข้องกับการหาคู่แคทนิปเป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพอารมณ์ความรู้สึกตามธรรมชาติ โดยอาจทำให้แมวของคุณแสดงออกค่อนข้างแปลกออกไป เขาอาจกลายเป็นแมวขี้เล่นหรือรักใคร่ออดอ้อนเป็นพิเศษเจ้าเหมียวอาจกลิ้งตัวลูบคลำหรือถูใบหน้าตัวเองจากการกินแคทนิป หรือเจ้าเหมียวอาจกระโดดผลุบโผล่และโลดเต้นร่าเริง วิ่งจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งเพื่อไล่ตามเหยื่อที่ตัวเองเห็นแมวบางตัวก็จะแค่มีอาการผ่อนคลายมากๆ และจ้องมองออกไปอย่างเหม่อลอย อาจทราบพฤติกรรมทั้งหมดนี้ได้จากการร้องเหมียวๆ หรือการคำรามของแมว ผลจากการกินแคทนิปมีระยะสั้น โดยมักจะแสดงออกนาน 5 ถึง 15 นาที หลังจากนั้นจะใช้เวลาสองชั่วโมงก่อนที่แมวจะแสดงผลข้างเคียงจากการกินแคทนิปอีกครั้งเมื่อแมวได้กลิ่นของ catnip ก็จะเดินเข้ามาดมและคลอเคลียใกล้ ๆ
จากนั้นก็จะเริ่มลิ้มลอง catnip เชื่อกันว่า การที่แมวเคี้ยว catnip นั้นเพื่อให้ใบของมันส่งกลิ่นออกมาแรงกว่าเดิม เหมือนเวลาที่เราขยี้ใบไม้นั่นเอง ซึ่งจะทำให้กลิ่นนี้คงอยู่ประมาณ 5 - 10 นาทีก่อนจะจางหายไป ที่น่าสนใจก็คือ ถึงแม้ว่ากลิ่นของ catnip จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกของแมว แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้แมวรู้สึกเคลิบเคลิ้ม สะลึมสะลือเมื่อกลืนกินใบของมันเข้าไปแมวประมาณ 50% จะถูกดึงดูดเข้าหา catnip และแต่ละตัวก็จะแสดงอาการออกมาแตกต่างกันไป บางตัวก็จะเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้นอย่างเพลิดเพลิน บางตัวก็กระโดดโลดเต้นไปมาอย่างคึกคัก ในขณะที่บางตัวกลับก้าวร้าวขึ้นกว่าเดิม กลายเป็นอันธพาลหาเรื่องทะเลาะกับเพื่อนแมวด้วยกัน แต่เมื่อหมดฤทธิ์ของ catnip ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ อย่างไรก็ดี แมวที่อายุต่ำกว่า 8 สัปดาห์จะไม่รู้สึกสนใจ catnip นี้เลย ออกจะรังเกียจเสียด้วยซ้ำไปนอกจากแมวบ้านแล้ว สัตว์ป่าในตระกูลเดียวกันก็ชื่นชอบ catnip เช่นกันcatnip ไม่เป็นอันตรายกับแมวเหมียวทั้งหลายแน่นอน เพราะเมื่อพวกมันสนุกกับ catnip จนพอใจแล้วก็จะไม่สนใจที่จะเล่นอีก ถึงแม้ว่าเจ้าของจะเอา catnip มาหลอกล่ออีกมันก็จะปฏิเสธ
<<-- สรรพคุณอย่างอื่นของ catnip -->>
- มีผลการวิจัยออกมาว่าสารสกัดจาก catnip สามารถไล่แมลงต่าง ๆ จำพวกยุง แมลงสาป และมดได้
- เชื่อกันว่าหนูก็ไม่ชอบกลิ่นของ catnip เหมือนกัน จนพยายามหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีต้น catnip ขึ้นอยู่
- ใบของ catnip เอาไปตากแห้งแล้วยัดไส้หมอนใบเล็ก ๆ ทำของเล่นให้แมวได้
- ชาวยุโรปนิยมใช้ catnip มาชงน้ำกินเป็นน้ำชา ก่อนจะรู้จักชาจีน
- แก้ปวดท้อง ปวดหัว ลดไข้ แก้ไอ นอนไม่หลับ และฝีดาษ
- เอามาปรุงอาหารจำพวกสลัด ใช้เป็นผักสวนครัว

ราคาต้นละ 180.00 บาท ติดต่อ สุพัฒน์ ชินวรกาล โทร. 0915579902 0915579902

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 3 ปี 8 เดือน

โทรศัพท์

ต้นสเปียมิ้นท์ | บ้านหญ้าหวาน โตนานการ์เด้น นนทบุรี - ปากเกร็ด นนทบุรี

1
รายการ

บ้านหญ้าหวาน โตนานการ์เด้น นนทบุรี | ปากเกร็ด นนทบุรี
"ต้นสเปียร์มินท์"จัดส่งรวดเร็วได้ทั่วประเทศจร้า
สนใจโทร.หรือทักไลน์ได้คร้า จะได้ส่งภาพต้นจริงให้ดูกันก่อน
Tel.0851642451
Line ID = @tonan
FB Page =โตนานการ์เด้น นนทบุรี
โตนานการ์เด้น
ร้านต้นไม้ตั้งอยู่ที่ซอยนนทบุรี24/1ถนนสนามบินน้ำนนทบุรี
อยู่ใกล้กับกองสลากและกระทรวงพาณิชย์
เปิดบริการทุกวัน (จ-อา) เวลา9.00น.-18.00น.
จำหน่ายปลีก-ส่ง
ต้นหญ้าหวานและชาหญ้าหวาน/หนานเฉาเหว่ย(ป่าช้าเหงา)/พลูคาว/จิงจูฉ่าย/เก๊กฮวยขาว/เก๊กฮวยเหลือง/เฉาก๊วย/วอเตอร์เครสฮาวาย/ผักปลัง/อ่อมแซบ/โสมไทย/พรมมิ/ผักไชยา(คะน้าแม็กซิกัน)/ผักเชียงดา/ผักกูด/บอระเพ็ด/กระเจียวหวาน/รางจืด/ย่านางแดง/อัญชันดอกซ้อน/ใบชะพลู/ฟ้าทะลายโจร/แป๊ะตำปึง/ฮวานง่อก/ทองพันชั่ง/เหงือกปลาหมอ/มัลเบอร์รี่/จิวกู่หลาน/เนียมหอม/สเปียร์มิ้นท์/หญ้าเอ็นยืด(ผักกาดน้ำ)/หญ้าปักกิ่ง/หญ้าไผ่น้ำ/เสลดพังพอน(ผู้/เมีย)/โกฐจุฬาลัมพา(ชิงเฮา)/สันพร้าหอม/แคทนิป/ครอบจักรวาล และต้นสมุนไพรอื่นๆอื่นๆ

ราคา 50.00 บาท ติดต่อ พิมพ์ใจ วิเศษพันธุรังษี โทร. 0851642451 0851642451

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 3 เดือน

โทรศัพท์