ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายเถาวัลย์เปรียง จังหวัดนครราชสีมา

ขายเถาวัลย์เปรียง 3 ร้าน/สวน
จำนวนเถาวัลย์เปรียง 6 รายการ
ขายต้นเถาวัลย์เปรียง | วรากรสมุนไพร - เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา

4
รายการ

วรากรสมุนไพร | เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
ต้นเถาวัลย์เปรียง ขายต้นเถาวัลย์เปรียง ต้นปลูก ความสูง 30-60 ซม. น้ำหนักถุงเพาะ 0.5-1กก/ถุง
ส่งสินค้าแบบอีเอมเอส ค่าส่งต้นไม้ 1-4 ต้น/กล่อง/ ค่าส่ง100 บาท
“เถาวัลย์เปรียง” มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปในแต่ละท้องถิ่นได้แก่ ทางอีสานเรียกว่า เครือตาป่า เครือตับปลา เครือเขาหนัง เถาวัลย์เปรียงแดง เถาวัลย์เปรียงขาว , เถาตาปลา พานไสน นครศรีธรรมราชเรียก ย่านเหมาะ มีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า จิวเวลไวน์ (Jewel Vine) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า เดอริส สแคนเดนส์ (Derris scandens Benth) จัดอยู่ในวงศ์เล็กกูมิโนซี (LEGUMINOSAE) มีถิ่นกำเนิดอยู่ใน ตะวันออกของอินเดีย มาเลเซีย จีน และทางตอนเหนือของทวีปออสเตรเลีย
ต้นเถาวัลย์เปรียง ขายต้นเถาวัลย์เปรียง
ลักษณะทางพฤษศาสตร์
เถาวัลย์เปรียง จัดเป็นไม้เถาเลื้อยเนื้อแข็งขนาดใหญ่ เลื้อยได้ไกลถึง 20 เมตร มีกิ่งเหนียว ทนทาน กิ่งแตกเถายืดยาวอย่างรวดเร็ว ลักษณะชอบเลื้อยพาดพันตามต้นไม้ใหญ่ ถ้ามีเถาที่มีลักษณะใหญ่ เถามักจะบิด ชอบอากาศเย็น แต่แสงแดดจัด ทนแล้งได้ดี ปลูกในที่แล้งดอกจะดก แต่จะมีขนาดเล็กกว่าปลูกในที่ชุ่มชื้น ใบ เป็นใบประกอบด้วยใบย่อย 7-9 ใบ ลักษณะเป็นใบกลมและเล็ก คล้ายใบของต้นอัญชัน รูปรีแกมขอบขนาน หรือรูปไข่กลับ ใบหนาแข็ง สีเขียวเข้มเป็นมัน ผิวใบเรียบมัน ขอบเรียบ ปลายแหลมเล็กน้อย ดอก ออกเป็นช่อห้อย ตามซอกใบใกล้ปลายกิ่ง ดอกมี 5 กลีบ คล้ายดอกถั่ว สีชมพูอ่อนแกมขาว ออกดอกพร้อมกันทั้งต้น จะออกเป็นช่อสีขาวห้อยลง ส่วนกลีบรองกลีบดอกมีสีม่วงดำ ตรงปลายกลีบดอกจะเป็นสีชมพูเรื่อๆ จะออกดกมากในช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน และจะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆตั้งแต่ตอนเย็น ผล ออกเป็นฝักแบนๆ ภายในจะมีเมล็ดอยู่ประมาณ 2-4 เมล็ด ขยายพันธุ์ โดยการเพาะเมล็ด หรือแยกไหลใต้ดิน
ต้นเถาวัลย์เปรียง ขายต้นเถาวัลย์เปรียง
ประโยชน์ของเถาวัลย์เปรียง
เถา มีรสเฝื่อนเลกน้อย จึงมีสรรพคุณในการใช้เป็นยาถ่ายเสมหะลงสู่ทวารหนัก ถ่ายเส้นและกษัย รักษาเส้นเอ็นขอด รักษาปัสสาวะพิการ ขับปัสสาวะ รักษาโรคบิด โรคไอ โรคหวัด ราก มีสารพวก Flavonol ที่มีชื่อว่า สคาเดอนิน และนันลานิน (scadenin, nallanin) ใช้เป็นยาเบื่อปลา แต่ไม่มีคุณสมบัติฆ่าแมลง ในตำรับยาไทย ใช้เป็นยารักษาอาการไข้ เป็นยาอายุวัฒนะ และขับปัสสาวะ ใช้ในเด็กได้ดี แก้ปวด แก้ไข้ ทำให้เส้นเอ็นอ่อนลง ขับปัสสาวะ แก้ปัสสาวะพิการ บางตำรากล่าวว่าทำให้มีกำลังดีแข็งแรงสู้ไม่ถอย
วิธีใช้ตามภูมิปัญญาไทย
- ราก แก้กระษัยเหน็บชา
- เถา ขับปัสสาวะ ถ่ายเส้นเอ็น ใช้เถา นำมาคั่วชงน้ำกินแก้ปวดเมื่อย
- ถ่ายกระษัย แก้เส้นเอ็นขอด แก้เมื่อยขบ ทำให้เส้นหย่อน แก้ไข้ แก้ปัสสาวะพิการ แก้โรคบิด แก้โรคหวัด ถ่ายเสมหะ ขับเสมหะ ถ่ายอุจจาระ ขับระดู บีบมดลูก
สรรพคุณในทางเป็นยาสมุนไพร
1. ขับโลหิตเสียของสตรี วิธีใช้ ใช้เถาวัลย์ทั้งห้าสดๆต้มกับน้ำ นำน้ำที่ได้มาใช้ดื่มแทนน้ำ
2. ทำให้มดลูกเข้าอู่ วิธีใช้ ให้นำเถาสดมาทุบให้ยุ่ย แล้ววางทาบลงบนหน้าท้องนำหม้อเกลือที่ร้อนมานาบลงไปบนเถาวัลย์เปรียง จะช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็ว
3.รักษาโรคปวดหลังและปวดตามข้อได้ ซึ่งหลังจากที่ใช้เวลาทำการทดลองนานเกือบ 10 ปี ขณะนี้ได้ผ่านการทดสอบทางคลินิกในคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งระยะที่ 1 และ 2 ให้ผลดีเป็นที่น่าพอใจ โดยให้ยาแก่อาสาสมัครครั้งละ 1 แคปซูล (200 มก./ แคปซูล) หลังอาหารวันละ 2 ครั้ง นาน 2 เดือน ร่างกายสามารถดูดซึมยานี้ได้ดี ไม่มีความเป็นพิษหรือผลข้างเคียง ทั้งยังช่วงเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย
ต้นเถาวัลย์เปรียง ขายต้นเถาวัลย์เปรียง
เถาวัลย์เปรียงเป็นยาสมุนไพรที่คนไทยรู้จักการใช้ประโยชน์มาเนิ่นนาน เป็นสมุนไพรที่พบทั่วไปทุกภาค สรรพคุณของยาที่นิยมนำมาใช้ประโยชน์คือแก้อาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดเอว บำรุงกำลัง จึงมักนำมาต้มดื่ม หรือนำมาดองเหล้า คนเฒ่าคนแก่ คนที่ทำงานแบกหามหนัก หรือชาวไร่ชาวนา จึงมักมีเถาวัลย์เปรียงติดบ้านไว้ต้ม แต่ส่วนมากมักจะเน้นทางยาดองเหล้ามากกว่าเพื่อใช้แก้ไขอาการปวดเมื่อยจากการทำงาน
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ทำการวิจัยสมุนไพรตัวนี้จนสำเร็จผล และพบว่า สรรพคุณตามที่วิจัยพบนั้นสอดรับกับภูมิปัญญาหมอพื้นบ้านที่ใช้ ประโยชน์ในการแก้ปวดเมื่อย แก้การอักเสบของกล้ามเนื้อ ผลการทดลองระบุว่า สารสกัดจากลำต้นมีฤทธิ์ในการบรรเทาอาการปวด ต้านการอักเสบ สามารถใช้แทนยาแก้อักเสบแผนปัจจุบันได้ ที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเช่นเดียวกับยาแผนปัจจุบันที่มีสารสเตียรอยด์ ถือเป็นยาสมุนไพรที่มีความปลอดภัยสูง
ส่วนใหญ่นิยมใช้เถาวัลย์เปรียงกินคู่กันกับเถาเอ็นอ่อน เพื่อเสริมฤทธิ์กัน และใส่สมอไทยไปด้วยเพื่อป้องกันอาการจากไต กรณีที่จะกินติดต่อกันนานๆ
การศึกษาทางพิษวิทยา:
เถามีสารที่มีฤทธิ์เช่นเดียวกับฮอร์โมนเพศหญิง จึงควรระวังถ้าจะรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน
การทดสอบพิษเฉียบพลันของสารสกัดลำต้นด้วยเอทานอล 50% โดยให้หนูกินในขนาด 10 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (คิดเป็น 6,250 เท่า เปรียบเทียบกับขนาดรักษาในคน) และให้โดยการฉีดเข้าใต้ผิวหนังหนู ในขนาด 10 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตรวจไม่พบอาการเป็นพิษ
การศึกษาพิษเรื้อรัง (6 เดือน) ของสารสกัดด้วย 50%เอทานอล ในหนู โดยให้สารสกัด เทียบเท่ากับผงเถาวัลย์เปรียงแห้ง คิดเป็น 100 เท่าของขนาดที่ใช้กับคนต่อวัน พบว่าไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางโลหิตวิทยา ชีวเคมีของซีรั่ม จุลพยาธิของอวัยวะภายใน และไม่พบความผิดปกติใดๆ
ข้อเสนอแนะ:
เถาวัลย์เปรียงเป็นยาสมุนไพรที่ใช้แก้กษัย คืออาการปัสสาวะขุ่นข้น ปวด หลังปวดเอว
การรับประทานยาตำรับนี้อาจทำให้ปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ ซึ่งอาจเป็น ประโยชน์ต่อผู้ป่วยต่อมลูกหมากโตด้วย
คนโบราณนิยมใช้เถาวัลย์เปรียงในการรักษาอาการตกขาว(ชนิดที่ไม่มี อาการคันไม่มีกลิ่น ไม่เปลี่ยนเป็นสีเขียว) ซึ่งอาจเนื่องมาจากเถาวัลย์ เปรียงมีฤทธิ์เพิ่มภูมิคุ้มกัน
วิจัย "เถาวัลย์เปรียงแคปซูล" เปรียบเทียบยาแผนปัจจุบัน ใช้รักษาอาการปวดหลังและอาการอักเสบจากโรคข้อเข่าเสื่อมพบ มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยเทียบเท่ากับ "ยาไดโคลฟีแนค" ซึ่งเป็นยาบรรเทาอาการปวดและ "นาโปรเซน" ซึ่งเป็นยาต้านการอักเสบ
ต้นเถาวัลย์เปรียง ขายต้นเถาวัลย์เปรียง

ราคาต้นละ 200.00 บาท ติดต่อ ปุณณภา งานสำเร็จ โทร. 0616499298 ไอดีไลน์ herbsddd

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 13 ปี 6 เดือน

แอดไลน์

เถาวัลย์เปรียง | ร้านนัทนัน - บัวใหญ่ นครราชสีมา

1
รายการ

ร้านนัทนัน | บัวใหญ่ นครราชสีมา
เถาวัลย์เปรียงแห้ง ราคากิโลกรัมละ 120 บาท หากต้องการซื้อจำนวนมาก สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0851416513 หรือหน้าเพจ https://www.facebook.com/nuttanunherbal/

ราคา 120.00 บาท ติดต่อ อรอุมา โทร. 0851416513 0851416513

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 6 เดือน

โทรศัพท์

เถาวัลย์เปรียง | นิสิตพันธุ์ไม้ - ปากช่อง นครราชสีมา

1
รายการ

นิสิตพันธุ์ไม้ | ปากช่อง นครราชสีมา
ราคาต้นละ 50 บาท สูงประมาณ 30 ซม
สามารถนัดรับสินค้าได้ที่ คลอง 3 ลำลูกกา (ไม่ได้เปิดร้านขายครับ)
ติดต่อสอบถามก่อนได้ที่นี่ หรือ [email protected] หรือ 080-5915382
นิสิตพันธุ์ไม้ ปากช่อง จ.นครราชสีมา
สินค้านี้มีบริการส่ง
ค่าส่งดูที่ “ หน้าแรกร้าน “
ปรกติจะส่งให้ในวันจันทร์ อังคาร
โอนเงิน ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัส ปากช่อง
ชื่อบัญชี นิสิต เจตะวัฒนะ เลขที่บัญชี 759-0-17213-1
แจ้งชื่อที่อยู่ของท่าน มาที่นี่ หรือ [email protected] SMS หรือโทร 080-5915382

ราคาต้นละ 50.00 บาท ติดต่อ นิสิต โทร. 0805915382 0805915382

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 12 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์